CNT ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 8 พันลบ. เผยมี Backlog 7,214 ลบ. ทยอยรับรู้ 1.8-2 พันลบ.ใน Q2/61, รุกประมูลงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 28, 2018 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 8 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่มีงานในมือ (backlog) ที่ระดับ 7,214 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/61 ราว 1,800-2,000ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานโครงการในครึ่งหลังปีนี้เพิ่มเติมอีก 6,000-7,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นงานโรงงานอุตสาหกรรม และงานก่อสร้างตึกสูง เพื่อเพิ่มงานในมือ backlog ให้มากขึ้น หลังมองแนวโน้มภาพรวมงานประมูลจะดีขึ้น จากสัญญาณการเลือกตั้งที่ชัดเจนขึ้น ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการลงทุน โดยจะเห็นได้จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อีกทั้งยังเห็นสัญญาณที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มเข้ามาลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอประกาศผลการประมูลงานใหญ่จำนวน 2 โครงการ โดยเป็นทั้งงานอาคารผู้โดยสารและงานอาคารจอดรถ ในสนามบินขอนแก่นและสนามบินกระบี่ จากกรมท่าอากาศยาน มูลค่าโครงการรวม 5,000-6,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทราบผลการประมูลได้ภายในปลายเดือนมิ.ย.61

นอกจากนี้บริษัทได้มีการติดตามงานประมูลในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องหลายรายการ โดยมองว่างานโครงการต่าง ๆ ในเมียนมาจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ส่วนในกัมพูชา บริษัทมีการรับรู้งานโครงการแล้ว 1 โครงการมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในเดือนมิ.ย.นี้จะได้งานที่สองอีกราว 100 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าในการฟ้องร้องบริษัท เจ้าพระยา รีซอร์ท จำกัด สำหรับโครงการโรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์และพลาซ่า อยู่ระหว่างการเข้าสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการ ซึ่งบริษัทคาดว่าอาจจะใช้เวลา 2-3 ปี หลังจากมีการเจรจาก่อนหน้านี้แล้วกว่า 2 ปี และไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ