LALIN มั่นใจยอดขายปีนี้โตตามเป้า 4.5 พันลบ. เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ปลาย Q2/61 เพิ่มอีก 2 โครงการ มูลค่า 1.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 28, 2018 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรี สินธุอัสว์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจยอดขายในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 4.5 พันล้านบาท ตามการเปิดตัวโครงการใหม่รวม จำนวน 8-10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 4.5-5 พันล้านบาท ซึ่งโครงการส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก คิดเป็น 80% ของจำนวนโครงการเปิดใหม่ ส่วนที่เหลือเป็นโครงการในทำเลต่างจังหวัด ในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆ

โดยในช่วงไตรมาส 1/61 บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 800 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และคาดว่าในไตรมาส 2/61 จะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 1.2 พันล้านบาท เป็นโครงการแนวราบทั้ง 2 โครงการ ซึ่งเบื้องต้นคาดจะสามารถเปิดขายโครงการดังกล่าวได้ในช่วงปลายไตรมาส

ในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค.-พ.ค.) บริษัทฯ มียอดขาย (Presale) แล้วประมาณ 2.5 พันล้านบาท แบ่งเป็น ยอดขายในช่วงไตรมาส 1/61 ที่ 1.5 พันล้านบาท และเป็นยอดขายในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.61 ประมาณ 1 พันล้านบาท

ส่วนรายได้ในปีนี้ บริษัทฯ ยังมั่นใจจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 4 พันล้านบาท ตามการรับรู้ยอดโอนโครงการแนวราบเป็นหลัก โดยปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 1 พันล้านบาท เป็นโครงการแนวราบทั้งหมด คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีโครงการที่รอการขายอีกประมาณ 10-20 ยูนิตต่อโครงการ ซึ่งสามารถรองรับการขายได้ในช่วง 1-2 เดือน

นายเสรี กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/61 จะเติบโตขึ้นจากไตรมาส 1/61 ซึ่งมีรายได้รวมที่ 964 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 182 ล้านบาท เนื่องด้วยในช่วงไตรมาส 1 ของทุกปีจะเป็นช่วงที่มีผลประกอบการต่ำสุดของปี

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินงานในเชิงรุกมากขึ้น เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ไว้วางใจบริษัท ด้วยการวางคอนเซ็ปต์ ความคุ้มค่าในการอยู่อาศัย และการเลือกทำเลศักยภาพ ตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์และราคา และเน้นการทำ Digital Marketing และ CRM Strategy ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมีการใช้โฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในรูปแบบดั้งเดิมควบคู่กันไปด้วย

นอกจากนี้ ปัจจุบันยอดปฏิเสธสินเชื่อของบริษัทฯ ลดลงอยู่ที่ระดับประมาณ 20% จากปีก่อนที่มียอดปฏิเสธสินเชื่ออยู่ที่ระดับมากกว่า 20% ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทให้คำปรึกษา แนะนำ และเพิ่มความหลากหลายของสินค้าในหลายๆ ระดับราคาในทำเลนั้นๆ เพื่อรองรับลูกค้าในทุกกลุ่มที่มีความต้องการ

"ในช่วงไตรมาส 2/61 แนวโน้มผลประกอบการน่าจะดีขึ้น จากการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 2 โครงการ ซึ่งที่ตั้งของโครงการจะอยู่ใกล้กับโครงการเดิมที่เคยเปิด จากยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเราจะเน้นเปิดตัวโครงการในระดับราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ และมีดีไซต์ที่ต้องโจทย์ความต้องการของลูกค้า ก็น่าจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ