งาน"Thailand Mobile Expo 2018" มียอดเงินสะพัด 2 พันลบ.สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปขายดี แม้ยอดผู้เข้าชมลดลง 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 29, 2018 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็ม วิชั่น เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2018" ครั้งที่ 30 งานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 – 27 พฤษภาคม 2561ว่า การจัดงานในครั้งนี้มีภาพรวมประสบความสำเร็จ ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและสินค้าภายในงานเพิ่มขึ้น และยอดเงินสะพัดใกล้เคียงเดิม 2,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดการณ์ว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่จะสนใจสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีฟังก์ชั่นแบบครบครัน ในราคาจับต้องได้ ตามพฤติกรรมของตลาดมือถือโดยรวม อีกทั้งแบรนด์ต่างๆ เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลาง (Mid-Range) ครั้งแรกในงาน แต่สุดท้ายพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง (Flagship) เป็นหลัก เพราะตรงกับความต้องการที่เน้นเรื่องฟังก์ชั่นที่เป็นประโยชน์กับชีวิตการทำงานมากขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟนรุ่นสูงสุดของแบรนด์ ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายครั้งแรกภายในงาน รวมถึงสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

นอกจากผู้บริโภคจะเปลี่ยนมือถือเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเองที่เปลี่ยนไปในทุกช่วงเวลาแล้ว เรื่องของราคาที่จ่ายไปเมื่อเทียบกับคุณสมบัติที่ได้รับ และเทคโนโลยีใหม่ในสมาร์ทโฟนก็เป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อ อย่างเช่น เทคโนโลยีกล้องบนสมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นอย่างเทคโนโลยี AI ที่เริ่มแพร่หลาย ช่วยให้การถ่ายภาพสวยแบบมือโปรเป็นเรื่องที่ง่าย รวมถึง Quad Camera และ Triple Camera ที่ช่วยสร้างมุมมองที่แตกต่างผ่านเลนส์มุมกว้าง เลนส์ถ่ายภาพขาว-ดำ ลูกเล่นหน้าชัดหลังเบลอและอื่นๆ ตอบโจทย์คนรักโลกโซเชียลด้วยการแชร์ภาพสู่โลกออนไลน์ได้ง่ายๆ หรือจะเป็นตัวเครื่องที่รองรับคุณสมบัติกันน้ำระดับสูง (IP67) ก็เป็นอีกจุดเด่นที่สำคัญและใช้งานได้จริง

ยอดเงินสะพัดทั้งงานยังคงระดับใกล้เคียงเดิมที่ 2,000 ล้านบาท แม้ว่ายอดผู้เข้าชมงานจะลดลง 10% เนื่องจากมีการปรับปรุงที่จอดรถภายในงาน และงานครั้งนี้จะไม่ได้จัดในช่วงปลายเดือนซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนมีกำลังซื้อสูงสุด แต่ตลาดมือถือยังคงมีผู้ซื้อเข้ามาจับจ่ายอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยในหลายด้าน ทั้งการจำหน่ายมือถือที่เปิดสั่งจองและจำหน่ายในงานนี้ครั้งแรก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาร์ทโฟนระดับท็อป แสดงให้เห็นว่าผู้คนส่วนใหญ่สนใจและเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานบนสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น ส่วนสมาร์ทโฟนช่วงราคาอื่นๆ มีการปรับระดับราคาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากแบรนด์ ดีลเลอร์ โอเปอเรเตอร์และโปรโมชั่นจากสถาบันการเงินที่มีให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้การได้ทดลองเล่นเครื่องจริงจนพอใจก่อนซื้อก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนเช่นกัน

โดยจะจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2018 " ครั้งที่ 31 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27-30 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ