SENA เชื่อรายได้-ยอดขาย Q2/61 โตตามยอดโอน หันเน้นกลุ่มระดับกลาง-บน รุกเปิดคอนโดฯหรูร่วมทุนญี่ปุ่นแห่งแรกย่านเอกมัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 30, 2018 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอธิกา บุญรอดชู ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานจัดสรรเงินทุนและการลงทุน บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า รายได้และยอดขายในช่วงไตรมาส 2/61 จะดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากบริษัทยังมีการโอนโครงการต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน(Backlog) มูลค่า 6,789.31 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ภายในปีนี้ราว 2,420 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังมีโครงการพร้อมขายอีกราว 12,066.73 ล้านบาท

ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายแล้ว 4,000 ล้านบาท ขณะที่ช่วงปลายไตรมาส 2/61 บริษัทจะเปิดโครงการใหม่อีก 1 โครงการ คือโครงการ Niche Mono ติวานนท์ มูลค่าโครงการ 1,478 ล้านบาท โดยบริษัทเน้นการเปิดโครงการในพื้นที่ที่มีศักยภาพและราคาเหมาะสม ส่งผลให้ยอดขายขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การพัฒนาโครงการในปีนี้จะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับบนมากขึ้น เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อดี และมีภาระหนี้สินต่ำ ทำให้มีความสามารถในการขออนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ทำให้บริษัทมีความเสี่ยงด้านการโอนลดลง จากเดิมที่บริษัทเน้นจับกลุ่มลูกค้าระดับล่าง ประกอบกับปัจจุบันราคาที่ดินได้ปรับตัวขึ้นสูงมาก ทำให้การพัฒนาโครงการใหม่ ๆ จำเป็นต้องขยับราคาขึ้นไปเป็นโครงการระดับราคากลางถึงระดับบน

พร้อมกันนั้น บริษัทรุกกลุ่มคอนโดมิเนียมระดับ Luxury ครั้งแรกในทำเลย่านเอกมัยจับกลุ่มระดับบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและมีโอกาสในการทำตลาดได้ค่อนข้างดี โดยโครงการระดับ Luxury ของบริษัทอยู่บนทำเลเอกมัย จะเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น พร้อมกับใช้แบรนด์ใหม่ และเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3/61

ขณะที่ภาพรวมปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ที่ 6,200 ล้านบาท โดยจะมาจากรายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ 5,900 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะมาจากโครงการโซลาร์เซลล์และรายได้อื่น ๆ อีก 300 ล้านบาท ส่วนยอดขายปีนี้ยังคงเป้าที่ 10,300 ล้านบาท โดยจะมีการเปิดโครงการใหม่รวม 17 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 23,067 ล้านบาท ซึ่งภาพรวมกำลังซื้อของประชาชนเริ่มปรับตัวดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ได้รับแรงหนุนจากการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ ในส่วนของทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ