บอร์ดกสทช.ให้ THAI ถ่ายทอดบอลโลกบนเครื่องบิน, นัดผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 7 มิ.ย.รับใบตอบรับพักหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 30, 2018 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ที่ประชุมบอร์ดกสทช.วันนี้ มีมติอนุญาตให้บมจ.การบินไทย (THAI) สามารถถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก บนเครื่องบินได้เนื่องจากเห็นว่าการถ่ายทอดสดของการบินไทยไม่เข้าข่ายการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ จึงไม่จำเป็นต้องขอใบอนุญาตเพื่อการออกอากาศดังกล่าว

นอกจากนี้ที่ประชุมบอร์ดกสทช.มีความเห็นชอบให้ช่องทรู ฟอร์ ยู ดำเนินการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลกในระบบความละเอียดสูงตามที่ทำเรื่องขอมา

สำหรับผลการพิจารณาคำร้องให้พักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทีวีดิจิทัลที่มีผู้ประกอบการยื่นเรื่องไว้ 20 ช่อง คณะอนุกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ได้พิจารณาให้อนุญาตให้ทุกช่อง โดยสำนักงานฯ ได้นัดหมายผู้ประกอบการในวันที่ 7 มิ.ย. เวลา 13.30 น. เพื่อให้ทุกช่อง ให้มารับหนังสือตอบรับการพักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาต และทำความเข้าใจเงือนไขกับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเป็นผู้ให้บริการโครงข่าย(MUX) ด้วยจะต้องนำสัญญาณการใช้บริการโครงข่ายกับคู่สัญญามาแสดงด้วยเนื่องจากสัญญาการเช่าของแต่ละช่องไม่เท่ากัน สำหรับผลการพิจารณาคำร้อง

ทั้งนี้ตามหลักเกณฑ์การพักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตผู้ประกอบการจะต้องชำระดอกเบี้ยกับสำนักงานกสทช.ก่อนจะจึงจะมีผลตามมาตรการ (ค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนค่าบริการโครงข่ายทีวีภาคพื้นดิน(MUX) ร้อยละ 50 เป็นเวลา 24 เดือน ที่กสทช.ได้ทำรายละเอียดงบประมาณที่จะต้องทำการสนับสนุนไว้รวมทุกช่อง 2,100 ล้านบาท)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ