UAC คาดรายได้ปีนี้ 2.5 พันลบ.เพิ่มจากปีก่อน พร้อมเจรจาลงทุนธุรกิจเคมีภัณฑ์และพลังงานคาดชัดเจน Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 30, 2018 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) คาดว่ารายได้ปี 61 จะทำได้ระดับ 2.5 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ราว 1.6 พันล้านบาท ขณะที่จะควบคุมให้กำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย ,ภาษี,ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) อยู่ที่ 350 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่าผลประกอบการในไตรมาส 1/61 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี จากการรับรู้รายได้จากคำสั่งซื้อพิเศษขนาดใหญ่เข้ามา

ส่วนในไตรมาส 2/61 คาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยธุรกิจเทรดดิ้งจะมีความต้องการสูงขึ้นจากลูกค้ากลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมีที่มีการขยายกำลังการผลิตมากขึ้น ทำให้มีความต้องการใช้สารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตมากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจพลังงานและเคมีภัณฑ์ร่วมกับพันธมิตร คาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาสที่ 3/61

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการย้ายหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จากปัจจุบันจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม ไอ เอ (mai) ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูลเพื่อยื่นให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พิจารณาเพื่ออนุมัติในเดือนมิ.ย.61 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3/61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ