AMATAV ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 5-10% ปรับขึ้นราคาขายที่ดิน-รับคำสั่งซื้อโรงงานสำเร็จรูป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 30, 2018 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัทธร กิจสำเร็จ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.อมตะ วีเอ็น (AMATAV) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้รวมในปี 61 จะเติบโตราว 5-10% หลังจากมีการปรับขึ้นราคาขายที่ดินเป็นราว 9 ดอลลาร์สหรัฐ/ตารางเมตร โดยมองว่ายังมีความต้องการที่ดินนิคมอุตสาหกรรมค่อนข้างมากในเวียดนาม ประกอบกับปีนี้มีคำสั่งซื้อโรงงานสำเร็จรูปจากลูกค้าเข้ามาด้วย ซึ่งจะทำให้รายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปีนี้จะมียอดโอนที่ดินราว 20 เฮกตาร์ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยมียอดขายรอโอน (backlog) จากสื้นปี 60 ค่อนข้างมาก ซึ่งในไตรมาส 1/61 โอนที่ดินไปแล้ว 11.2 เฮกตาร์ตามที่บริษัทคาดไว้ เหลืออีกราว 5.5 เฮกตาร์ที่จะเริ่มทยอยโอนตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป ประกอบกับบริษัทมีที่ดินพร้อมสำหรับการพัฒนาเหลืออีกจำนวนหนึ่ง

บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ราว 3.4 พันล้านบาท โดยจะใช้ลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในโครงการนิคมอุตสาหกรรมในฮาลองราว 700 ล้านบาท, นิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ เบียนหัว ราว 600-700 ล้านบาท, โครงการอมตะ ทาวน์ชิพ ลองถั่นราว 700 ล้านบาท และโครงการอมตะ ซิตี้ ลองถั่น ที่พร้อมขายพรีเซลล์ปลายปีนี้ คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายอีก 1.3-1.4 พันล้านบาท

นายณัทธร กล่าวต่อว่า กรณีที่รายได้ประจำ (recurring income) ในไตรมาส 1/61 ลดลงจากปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งหากมองภาพรวมยอดขายยังใกล้เคียงกับปีก่อน และนิคมอุตสาหกรรมเบียนหัวยังคงทำยอดขายได้ดี ด้านสภาพเศรษฐกิจในเวียดนามยังมีการเติบโตค่อนข้างดีถึง 7.53% ในไตรมาส 1/61 ถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงต่อเนื่องจากปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ