BA ผนึกลาวแอร์ไลน์ ลงนามข้อตกลงเที่ยวบินร่วมเสริมความแข็งแกร่งเส้นทางบิน พร้อมเปิดให้บริการแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 31, 2018 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) กล่าวว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (PG) และ สายการบินลาวแอร์ไลน์ (QV) ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ลงนามข้อตกลงในการให้บริการเที่ยวบินร่วม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเส้นทางบินระหว่างสองประเทศ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา

"การลงนามข้อตกลงเที่ยวบินร่วมกับสายการบินลาวแอร์ไลน์นั้นถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในกลยุทธ์การสร้างเครือข่ายพันธมิตรการบิน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวของทั้งสองสายการบินในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังเมืองสำคัญต่างๆในประเทศไทยและสปป.ลาว นอกจากนี้ ผู้โดยสารของสายการลาวแอร์ไลน์จะได้รับความสะดวกสบายและการบริการเหนือระดับเมื่อเดินทางกับบางกอกแอร์เวย์ส ไม่ว่าจะเป็นสิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์ส และการบริการอาหารบนทุกเที่ยวบิน"นายพุฒิพงศ์ กล่าว

นายแสงประเสริฐ มะทุจันทร์ รองประธานสายการบินลาวแอร์ไลน์ กล่าวว่า การลงนามการทำเที่ยวบินร่วมกับสายการบินชั้นนำอย่างสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ในการขยายเครือข่ายเส้นทางบิน จะทำให้ผู้โดยสารเดินทางระหว่างสปป.ลาวและไทยได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น อีกทั้ง ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังทำให้สายการบินลาวแอร์ไลน์มีความแข็งแกร่งในเอเชียเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับข้อตกลงในการทำเที่ยวบินร่วมในครั้งนี้ เที่ยวบินที่ทำการบินโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์สจะให้บริการทั้งหมด 2 เส้นทางบิน ได้แก่ กรุงเทพฯ-เวียงจันทน์ และกรุงเทพฯ-หลวงพระบาง ส่วนเที่ยวบินที่ทำการบินโดยสายการบินลาวแอร์ไลน์จะให้บริการทั้งหมด 4 เส้นทางบิน ได้แก่ เวียงจันทน์-กรุงเทพฯ หลวงพระบาง-กรุงเทพฯ ปากเซ-กรุงเทพฯ และหลวงพระบาง-เชียงใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ