RICHY คาดผลการดำเนินงาน Q2/61 ดีกว่า Q1/61 ,ยันปีนี้รายได้โตตามเป้าแตะ 3 พันลบ.-กำไรสุทธิทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 31, 2018 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการช่วงไตรมาส 2/61 จะออกมาดีกว่าไตรมาส 1/61 หลังจากบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) แล้ว 3-4 พันล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยโอนได้ในระยะเวลา 1-2 ปีนี้ โดยจะมีปริมาณการโอนเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ไตรมาสของปีนี้ หนุนให้ทั้งปีนี้มีรายได้เพิ่มขึ้นแตะระดับ 3,000 ล้านบาท และผลักดันให้กำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดโครงการใหม่แล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวมราว 6,000 ล้านบาท โดยทั้งปีบริษัทยังคงแผนการเปิดโครงการใหม่ที่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการใหม่ ๆ ที่บริษัทเปิดตัวไปนั้นยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และยืนยันว่ายังคงไม่มีภาวะฟองสบู่เกิดขึ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อยู่อาศัย ซึ่งบริษัทเองก็ได้เน้นกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง

ด้านภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้น ยังคงมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยบวกจากการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ และเศรษฐกิจด้านอื่น ๆ มีการเติบโตได้ค่อนข้างดี โดยจะเห็นจากช่วงไตรมาส 1/61 ที่ผ่านมาตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) เติบโตได้กว่า 4% จึงเป็นแรงผลักดันให้ประชาชนมีความสามารถในจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ