ASAP วางเป้ารายได้รวมปีนี้โต 20-30% หลังรุกขยายฐานลูกค้ารถเช่ารายชม.สู่กลุ่มคนทั่วไป พร้อมเพิ่มปริมาณรถเป็น 150 คัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 4, 2018 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพิชชาภัสร์ ฐิติปุญญา ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้รวมปีนี้เติบโต 20-30% จากปีก่อน หลังจะรุกขยายฐานลูกค้ารถยนต์ให้เช่า asap GO (เอแซ็บ โก) รถเช่ารายชั่วโมง ให้กว้างขึ้นจากปัจจุบันที่จับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าองค์กรในอาคารสำนักงานให้เช่า ไปสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไป ซึ่งจะผลักดันรายได้ให้แก่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ในปีนี้เติบโตขึ้น โดยจะยังคงยึดหลักแนวคิด Car sharing ที่เป็นการคิดอัตราค่าใช้บริการตามปริมาณการใช้จริง (Pay per use)

สำหรับลูกค้าทั่วไปที่สนใจใช้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO นั้น สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่าน Appstore และ Playstore ในชื่อ haup car และกดลงทะเบียน asap GO เพื่อเข้าใช้บริการ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบการใช้งาน จุดจอดรถและอัตราค่าใช้บริการต่อครั้งผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ทั้งหมด ซึ่งยังคงคิดอัตราการใช้บริการเริ่มต้นที่ชั่วโมงละ 109 บาท หลังจากนั้นคิดค่าใช้จ่ายตามระยะทางที่ 4.90 ถึง 5.90 บาท/กิโลเมตร

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนรถยนต์ให้เช่า asap Go เป็น 150 คัน จากปัจจุบันที่มี 30 คัน ภายในปีนี้เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มจุดจอดรถยนต์มากกว่า 100 จุด ซึ่งจะขยายไปสู่แหล่งชุมชม เช่น Foodland Supermarket, สาขาของสถาบันการเงินชั้นนำ และโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียม โดยบริษัทได้เริ่มนำร่องให้บริการแล้วแก่ลูกค้ากลุ่มนี้ที่ซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ รวมถึงจะขยายไปยังอาคารสำนักงานในเขตหัวเมืองใหญ่อีกด้วย

"หลังจากเราได้เริ่มเปิดให้บริการ asap GO มาครบ 1 ปี มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยพบว่าลูกค้าองค์กรทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทยให้ความสนใจใช้บริการจำนวนมาก จึงเชื่อมั่นว่าแนวคิดการทำธุรกิจรถเช่าแบบ Car sharing มีโอกาสเติบโตได้ดีในในตลาดเมืองไทย เราจึงได้ขยายการให้บริการไปสู่กลุ่มคนทั่วไป ได้มีประสบการณ์ทดลองใช้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO ซึ่งสามารถคำนวณอัตราการค่าใช้บริการตามจริง และในอนาคตยังสามารถนำนวัตกรรมต่อยอดไปสู่การบริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและระยะยาว"นางสาวพิชชาภัสร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ