TFG ตั้งเป้ายอดขายธุรกิจอาหารแปรรูปแตะ 1 พันลบ.ในปี 62 หลังส่งบ.ลูกเข้าซื้อ"เอเชีย เวส ไฟน์ ฟู้ด"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2018 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟูดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 คณะกรรมการบริษัท TFG ได้มีมติอนุมัติ ให้ บริษัท ไทยฟู้ดส์ เซอร์วิส แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (ถือหุ้น 100% โดยบริษัท TFG) เข้าซื้อสินทรัพย์ ของบริษัทเอเชีย เวส ไฟน์ ฟู้ดส์ จำกัด (AWFF) เพื่อการผลิต สูตรการผลิต แบรนด์ จ้างบุคคลากรเดิม และ สิทธิการเช่า โดยมีเป้าหมายเพื่อเริ่มธุรกิจผลิต สินค้าสุกรแปรรูป ป้อนเข้าสู่ ตลาดกลางและ บน ของตลาดส่วนนี้ และ บุกตลาด โฮเรก้า และ ฟู้ดส์เซอร์วิส อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีทีมขายต่างจังหวัดครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวและโรงแรมทั้งหมด

การเริ่มธุรกิจดังกล่าวจะเป็นการต่อยอดฐานธุรกิจเดิมของ AWFF และ สร้างธุรกิจพร้อมใช้ (ready to cook) ใหม่ เพื่อรองรับวัตถุดิบสินค้าสุกรชำแหละ จากโรงงานชำแหละสุกรในกลุ่มไทยฟู้ดส์ และ เป็นการขยายประเภทสินค้าสุกรแปรรูป (product extension) และ การครอบคลุมตลาด (market expansion) ให้ครบวงจร เพิ่มจากธุรกิจไส้กรอกไก่ ซึ่งมีเป้าหมายรายได้ 650 ล้านบาทในปีนี้ โดยใช้ศักยภาพของทีมฟู้ดส์เซอร์วิส ช่องทางการจัดจำหน่าย (distribution channel) และ เครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ (partner network) ที่มีอยู่เดิม โดยมีเป้าหมายการขาย ปีแรกของธุรกิจนี้ ประมาณ 250 ล้านบาท และ ปีที่สอง 400 ล้านบาท ซึ่งเป้าหมายการผลิตเริ่มต้นอยู่ที่ 5 ตันต่อวัน โดยตั้งเป้าหมายธุรกิจไส้กรอกที่ 1,000 ล้านบาทในปี 2562

"กลุ่มบริษัทไทยฟู้ดส์ มีแผนงานที่จะสร้างโรงงานแปรรูปสินค้าสุกรอยู่แล้ว และการเริ่มธุรกิจขนาดเล็กนี้ก่อน ก็จะช่วยพัฒนาการผลิต ความชำนาญ ตลาดและ ช่องทางการจำหน่าย และสร้างฐานลูกค้า ให้พร้อมเพื่อลดความเสี่ยงในการเข้าสู่ธุรกิจนี้โดยการลงทุนที่สูง และ เดินหน้าตามแผนสร้างมูลค่าเพิ่มคล้ายกับ ธุรกิจไก่ปรุงสุก เพื่อการส่งออกที่จะเริ่มผลิตในไตรมาส 3 ปีนี้ เมื่อแผนงานนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะพิจารณาขยายธุรกิจนี้ สู่ประเทศเวียดนาม ซึ่งบริษัทมีฐานธุรกิจสุกรเป็น และสุกรชำแหละขนาด 7,000 ตัวต่อเดือนอยู่แล้ว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ