BEAUTY ร่วง 11.46% โบรกฯมองเล่นข่าวเดิม ชี้ปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน มองจังหวะซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2018 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น BEAUTY ร่วง 11.46% มาที่ 13.90 บาท ลดลง 1.80 บาท เมื่อเวลา 11.53 น. จากราคาเปิด 16.00 บาท ราคาลงไปต่ำสุด 13.70 บาท และราคาสูงสุด 16.10 บาท มูลค่าการซื้อขาย 2,219.76 ล้านบาท

นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีที่ราคาหุ้น BEAUTY ร่วงแรงในวันนี้ ด้วยแรงขายที่ออกมาหนาแน่นว่า ตนไม่ทราบถึงสาเหตุที่ราคาปรับตัวลงมามาก โดยก่อนหน้านี้ BEAUTY ได้รับผลกระทบจากกระแสข่าวที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจมาตรฐานโรงงานผลิต โดยในเรื่องนี้ นพ.สุวิน ยืนยันว่า โรงงานที่บริษัทใช้เป็นโรงงานที่มีมาตรฐาน และเป็นโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งรับจ้างผลิตสินค้าอื่นที่มีแบรนด์ด้วย(OEM) และในตลาดจีนบริษัทอยู่ระหว่างการยื่นขอ อย. ขณะเดียวกัน ก็ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ขายหุ้น BEAUTY ออกมาแต่อย่างใด

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคา BEAUTY ปรับตัวลงมากในวันนี้มาจากกระแสข่าวว่าผู้ถือหุ้นใหญ่เทขายออกมา บางกระแสกังวลกำไรในไตรมาส 2/61 ไม่ได้ตามคาด และแนะนำว่าปัจจัยพื้นฐานของ BEAUTY ยังไม่เปลี่ยนแปลง และกำไรในไตรมาส 2/61 คาดจะออกมาดีตามคาด อย่างไรก็ตาม เห็นมีการทำ short หุ้น BEAUTY ออกมามาก

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจขัย บล.กสิกรไทย ระบุวว่า การปรับตัวลงของราคาหุ้น BEUTY มาจากหลายสาเหตุว่ามีความกังวลหลังอย.ออกตรวจมาตรฐานโรงงานผลิตเครื่องสำอางทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีความกังวลหลังบมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) ได้เข้าไปขายในสนามบิน ซึ่งมองว่า BEAUTY จะมีคู่แข่ง ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่ากังวล เพราะสินค้าของ BEAUTY ก็มีเครื่องหมาย อย. และสินค้าสามารถเข้าขายในร้าน 7-11

ราคาหุ้นที่ปรับลงมามองเป็นจังหวะเข้าซื้อ โดยขณะนี้ P/E ปรับตัวลงมาที่ 20 เท่า โดยใช้กำไรในปี 62 จากเดิม P/E อยู่ที่ 31 เท่า (ในช่วง 1 เดือนกว่า)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ