DEMCO เตรียมยื่นประมูลงานใหม่จากกฟผ.-กฟน.-กฟภ. ต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2018 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปีนี้บริษัทมีแผนจะเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เตรียมความพร้อมยื่นประมูลงานติดตั้งสายส่ง และสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งมีมูลค่าโครงการออกสู่ตลาดประมาณ 1 หมื่นล้านบาทต่อปี จากมูลค่าโครงการรวมทั้งหมดที่จะเปิดประมูลราว 5-6 หมื่นล้านบาทภายในระยะเวลา 5 ปี ขณะเดียวกัน มีงานที่คาดว่าจะประมูลเพิ่มเติมระหว่างปีนี้ เช่น งานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าประมาณ 7,000 ล้านบาท การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่าประมาณ 400 - 500 ล้านบาท และยังมีงานระบบสายไฟเบอร์ออปติค ธุรกิจสื่อสาร มูลค่า 1,200 ล้านบาท และธุรกิจผลิตเสาโครงเหล็กปีนี้ คาดว่าจะได้งานอีกประมาณ 300 - 400 ล้านบาท

"การเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่องจะทำให้งานในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อคอยู่ที่ 3,717 ล้านบาท สามารถทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 2 ปี" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ธุรกิจต่างประเทศนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเสนอราคาโครงการสถานีไฟฟ้าย่อยในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ขณะที่โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยใน สปป.ลาว คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2561 การขยายงานไปต่างประเทศเป็นไปตามนโยบายที่จะลดความเสี่ยงการพึ่งพารายได้จากงานรับเหมาในประเทศเพียงด้านเดียว

ส่วนธุรกิจพลังงานทดแทน ปัจจุบันบริษัทฯจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรปีละประมาณ 160 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีแผนการเข้าลงทุนธุรกิจไฟฟ้าเพิ่มเติม แต่บริษัทจะเน้นงานรับเหมาก่อสร้างด้านวิศวกรรมไฟฟ้าทั้งสถานีไฟฟ้า สายส่งแรงสูง รวมถึงงานพลังงานทดแทนประเภท Private PPA เป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ