GL ยันศาลอุทธรณ์สิงคโปร์สั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ครอบคลุมการดำเนินธุรกิจอันเป็นการค้าปกติของ GLH

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2018 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า กรณีศาลอุทธรณ์แห่งประเทศสิงคโปร์ได้มีคำสั่งให้คำสั่งขอคุ้มครองชั่วคราวที่ J Trust Asia Pte. Ltd (JTA) ร้องขอต่อการดำเนินกระบวนการทางกฎหมายต่อ Group Lease Holdings Pte.Ltd (GLH) ซึ่งเป็นบริษัทลูกนั้น กลับมามีผลบังคับใช้อีกครั้ง และได้ขยายเป็นคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวทั่วโลกนั้น ยืนยันว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ได้ครอบคลุมเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ/กิจการ อันเป็นการค้าปกติของ GLH และสามารถดำเนินธุรกิจตามปกติได้

โดยคำสั่งนี้ไม่ได้ห้าม GLH ดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สิน หรือจำหน่าย จ่าย โอน ทรัพย์สินในทางที่เป็นทางการค้าอันปกติ และโดยสมควรแต่อย่างใด โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลจนกว่าการดำเนินคดีแพ่งระหว่าง JTA และ GLH ในประเทศสิงคโปร์จะสิ้นสุดลง ซึ่งคำสั่งดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบต่อกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินของทาง GLH อีกทั้งและไม่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของศาล หรือ JTA

อย่างไรก็ตาม ทิศทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ฝ่ายบริหารยังคงเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทยังคงดำเนินไปได้ด้วยดีและแสดงผลการดำเนินธุรกิจที่ดี ทั้งนี้ฝ่ายบริหารยังคงมั่นใจว่ากลุ่มบริษัทจะสามารถเอาชนะคดีความทั้งในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ