ALT เซ็นความร่วมมือกับ EMPIC GmbH ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์จากเยอรมนี หวังช่วยเปิดตลาดใหม่หนุนรายได้เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2018 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท EMPIC GmbH ประเทศเยอรมนี ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่น EMPIC-EAP ในการจัดการและตรวจสอบการใช้กฎระเบียบเฉพาะด้านการบิน หน่วยงานด้านการบิน และระบบการจัดการงานกำกับดูแลด้านความปลอดภัยทางการบิน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับระดับประเทศและนานาชาติจาก ICAO, EC, EASA และ EUROCONTROL โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดเทคโนโลยี พร้อมร่วมสนับสนุนบุคลากรในการฝึกอบรม และการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบกำกับความปลอดภัยทางการบิน

"ในปัจจุบันอุตสาหกรรมการบินของไทยมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงเล็งเห็นว่าระบบซอฟต์แวร์โซลูชั่น EMPIC-EAP® ซึ่งเป็นระบบกำกับความปลอดภัยในการบินมาตรฐานสำหรับผู้ควบคุมการบินพลเรือนและทางทหาร จะเป็นประโยชน์ต่อการบินของประเทศ ซึ่งเคยได้รับ "ธงแดง" จนทำให้องค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ International Civil Aviation Organization: ICAO ผู้กำหนดมาตรฐานต่างๆ ในกิจการการบินทุกประเภท เพื่อความปลอดภัยอันสูงสุด เข้ามาทำการตรวจสอบอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัท EMPIC GmbH ยังก่อตั้งมาแล้วกว่า 16 ปี มีฐานลูกค้าทั่วโลก ประกอบกับ ALT มีความเชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคมแบบครบวงจร จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถสนับสนุนซึ่งกันและกันได้อย่างดี"นางปรีญาภรณ์ กล่าว

นางปรีญาภรณ์ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจากประเทศเยอรมนีในครั้งนี้ สอดคล้องไปกับแผนการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทจากเดิมที่พึ่งพิงอยู่กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเพียงอย่างเดียว ด้วยการขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมใหม่ ๆ พร้อมทั้งมีแผนที่จะพัฒนาธุรกิจหลัก เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดธุรกิจ เช่น การเพิ่มอัตราการใช้งานของโครงข่ายที่มีอยู่ในปัจจุบัน การต่อยอดการใช้ประโยชน์โครงข่ายที่มีอยู่ในสู่ธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกัน การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเสริมความสามารถในการแข่งขัน อีกทั้งการสร้างแหล่งรายได้ใหม่ๆ ด้วยการก้าวข้ามไปสู่อุตสาหกรรมข้างเคียงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ