NPP เผย"Asia Alpha Equity"จ่ายเงินเพิ่มทุนตามนัด เตรียมรุกขยายธุรกิจ-ส่ง A&W ปักหมุด MRT 4 สถานี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2018 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPP) เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทุน เอเชีย อัลฟ่า อิควิดตี้ ฟันด์1 (Asia Alpha Equity Fund 1) จากประเทศสิงคโปร์ ได้ชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯที่เสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 400 ล้านหุ้น เป็นเงิน 8.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลบริษัทฯเตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการขยายธุรกิจอาหารในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งทางผลการดำเนินงาน และให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มประเทศเอเชีย

ทั้งนี้ การที่บริษัทฯมีกองทุน BIG Name จากต่างชาติเข้ามาถือหุ้น นับเป็นปัจจัยตอกย้ำให้เห็นว่า บริษัทฯมีศักยภาพความน่าเชื่อถือในการดำเนินธุรกิจ จนทำให้กองทุนขนาดใหญ่เข้ามาลงทุน ซึ่งการเข้ามาของกองทุนดังกล่าว จะช่วยเสริมสภาพคล่อง ศักยภาพความแข็งแกร่งในอนาคตได้เพิ่มขึ้น

"กองทุน เอเชีย อัลฟ่า อิควิดตี้ ฟัน 1 ซึ่งเป็นกองทุนย่อยของ ASIA Alpha Equity Master Fund ที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ โดยมี Banjaran Asset Management Pte.Ltd. เป็นผู้จัดการกองทุน ซึ่งจะเน้นการลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เกษตรกรรม เภสัชภัณฑ์ และอุตสาหกรรมการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น การที่ NPP มีกองทุนเข้ามาเป็นพันธมิตร จึงเป็นผลดีในการต่อยอดธุรกิจในอนาคต อย่างแน่นอน" นายศุภจักร กล่าว

นายศุภจักร กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ต่อไป NPP จะเร่งปรับกลยุทธ์ในเชิงรุก ในการเพิ่มโอกาสและช่องทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับนโยบายการขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ NPP อยู่ระหว่างการศึกษาแผนขยายตลาดต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยจะมีการศึกษา และพัฒนาอาหารไทย เพื่อไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศดังกล่าว

ส่วนแผนการขยายร้านอาหาร A&W นั้น บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ขยายการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่องล่าสุด ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) เพื่อเปิดร้าน A&W ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) จำนวน 4 สถานี อาทิ สถานีสุขุมวิท , เพรชบุรีตัดใหม่ , พระราม 9 และจัตุจักร

ในเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ 3 สาขาแรก ตั้งแต่เดือนก.ค.นี้เป็นต้นไป และเตรียมเปิดอีก 1 สาขา ในช่วงปลายปี 61 ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายสาขาเพิ่มทั้งหมดกว่า 30 สาขาในปีนี้ และตั้งเป้าว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ร้านอาหาร A&W จะมีสาขาทั่วประเทศรวมมากกว่า 100 สาขา เพื่อการก้าวสู่การเป็นผู้นำในการขยายตลาดอาหารสู่ตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ