MOONG คาดยอดขาย Q2/61 สูงกว่า Q2/60 หลังส่งสินค้าใหม่ -เล็งขยายตลาดไปเมียนมาและกัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2018 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG) เปิดเผยว่า ยอดขายในไตรมาส 2/61 คาดว่าสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้รับปัจจัยหนุนจากสินค้าใหม่ที่เริ่มจำหน่ายในช่วงไตรมาส 4/60 จำนวน 1 รายการ และไตรมาส 1/61 จำนวน 1 รายการ ประกอบกับ แบรนด์ Pigeon ได้เป็นผู้สนับสนุนรายการเรียลลิตี้ "ตู่ พบเธอ The Lovelity" ทำให้มียอดขายเพิ่มมากขึ้น

ขณะเดียวกันการจำหน่ายสินค้าในประเทศ สปป.ลาวยังมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสูงกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ หลังจากที่บริษัทเริ่มเข้าไปจำหน่ายสินค้าเพียง 1 ปี

ในส่วนของแนวโน้มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะทำได้ดีอย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ทำให้บริษัทมั่นใจว่ายอดขายทั้งปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 15% จากปีก่อนที่มียอดขาย 883.05 ล้านบาท พร้อมทั้งรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% โดยมีสินค้าที่ให้อัตรากำไร (มาร์จิ้น) สุงและมียอดขายดี คือ ขวดนมที่ผลิตจากวัสดุ PPSU ที่ทนความร้อนได้สูง 340 องศาเซลเซียส

ด้านแผนการขยายตลาดไปยังต่างประเทศนอกเหนือจากประเทศลาวที่ได้ดำเนินการจำหน่ายสินค้าและจัดตั้งสาขาไปแล้ว โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศเมียนมาและกัมพูชา เพื่อจะนำสินค้าเข้าไปขายในประเทศดังกล่าว จากเดิมที่มีผู้รับซื้อสินค้าจากประเทศไทยแล้วนำเข้าไปขาย ซึ่งบริษัทจะต้องนำผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่สินค้าแบรนด์ PIGEON เข้าไปจำหน่าย เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศมีตัวแทนที่จำหน่ายแบรนด์สินค้า PIGEON อยู่แล้ว

บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศเพิ่มเป็น 3% ภายในปี 62 โดยที่ตลาดหลักยังคงเป็นลาว ที่มีลักษณะการใช้ชีวิตของประชากรที่คล้ายคลึงกับประเทศไทย และเป็นตลาดที่คาดว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่จะมีการขยายตลาดในประเทศใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเข้ามาเสริม เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้หลากหลายขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ