S สนใจลงทุนอาคารสำนักงาน-ศูนย์การค้าภายในประเทศ คาดมีข้อสรุปภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 6, 2018 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยว่า บริษัทฯสนใจลงทุนอาคารสำนักงานและศูนย์การค้าในประเทศ ซึ่งมีเข้ามาเจรจาพอสมควร โดยบริษัทฯคาดหวังจะสรุปได้ภายในปีนี้ รวมถึงสนใจการลงทุนโรงแรมทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ประจำถึง 50% ภายในปี 63 จากปัจจุบัน 30%

ทั้งนี้บริษัทฯยังคงมั่นใจว่ารายได้จะถึงระดับ 20,000 ล้านบาทในปี 62 เร็วกว่าที่คาดไว้เดิมในปี 63 เนื่องจากในปี 62 หลังจะรับรู้รายได้จากโรงแรมใหม่ที่ทยอยซื้อเข้ามาแบบเต็มปี และมีการรับรู้รายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ ประเภทที่อยู่อาศัย ซึ่งปัจจุบันมียอดรอรับรู้รายได้ 10,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่รับรู้รายได้ในปี 62 ในโครงการ The ESSE Asoke และ The ESSE at Singha Complex

ขณะที่ในเดือน มิ.ย. นี้ บริษัทฯคาดว่าจะบันทึกรายได้จากโครงการโรงแรมและรีสอร์ทแบรนด์ Outrigger 6 โครงการ ใน 4 ประเทศ มูลค่าการลงทุนประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะส่งผลบวกกับการรับรู้รายได้แบบเต็มปีในปี 62

นายนริศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 62 บริษัทฯคงแผนจะระดมทุนเพื่อใช้รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต คือนำ บริษัท เอส โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามแผน และนำอาคารสำนักงานซันทาวเวอร์ส เข้ากองทุนทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ซึ่งคาดหวังให้เร็วกว่ากำหนดเดิมจากปี 63

สำหรับปัจจุบันบริษัทฯไม่มีกระแสเงินสดพร้อมลงทุน โดยหากมีโครงการที่น่าสนใจอาจใช้เงินกู้ยืมระยะสั้นเพื่อลงทุนก่อน เพราะมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง อยู่ที่ 0.6-0.7 เท่า จากนโยบายไม่เกิน 1.2 เท่า ซึ่งหลังจากนี้บริษัทฯจะได้เงินลงทุนจากการนำเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และการขายสินทรัพย์เข้ากองรีทส์ มาช่วยสนับสนุนการดำเนินงานในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ