THAI จับมือ"โรลส์ รอยซ์"หนุนตั้งศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์อากาศยานเอื้อรองรับแผนขยายฝูงบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 7, 2018 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย (THAI) และบริษัท โรลส์ รอยซ์ ร่วมลงนามความร่วมมือสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์โรลส์ รอยซ์ ของการบินไทย เพื่อขยาย TRENT CareNetwork โดยใช้โรงซ่อมบำรุงเครื่องยนต์อากาศยานของการบินไทยที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

โดยการบินไทยจะเป็นศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์ (Authorized Maintenance Center) ของบริษัท โรลส์ รอยซ์ สำหรับเครื่องยนต์รุ่น TRENT ซึ่งจะส่งผลให้การบินไทยสามารถรองรับการขยายฝูงบินของเครื่องบินที่ใช้เครื่องยนต์โรลส์ รอยซ์ ได้เพิ่มมากขึ้นภายใต้ Roll-Royce service network ซึ่งปัจจุบันการบินไทยมีเครื่องบินลำตัวกว้างที่อยู่ในฝูงบินประมาณ 80 ลำ ซึ่งมีเครื่องบินใช้เครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์มากกว่า 50 ลำ

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ของ THAI กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือกันในวันนี้ เพื่อพัฒนาโรงซ่อมเครื่องยนต์อากาศยานที่บริษัทมีอยู่ ให้สามารถซ่อมเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่สายการบินส่วนใหญ่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน ซึ่งบริษัทมีขีดความสามารถที่จะขยายกำลังการผลิตในการซ่อมเครื่องยนต์ Rolls Royce TRENT 700 และ TRENT 1000 ที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาค นับเป็นการเพิ่มการใช้ประโยชน์โรงซ่อมอย่างคุ้มค่า รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาความสามารถทางธุรกิจร่วมกัน สามารถเพิ่มรายได้จากลูกค้าภายนอกประเทศ สร้างผลตอบแทนและเป็นประโยชน์สูงสุดแก่บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ