TFG เผยสถาบัน NSF ประกาศรับรอง"สุกร"ของบริษัทเป็นสินค้าปลอดยาปฏิชีวนะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 7, 2018 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟูดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการรับรองสุกรปลอดยาปฏิชีวนะจากสถาบัน NSF ตามเป้าหมายที่จะลดความเสี่ยงของการขายสินค้าแบบ commodity และลดการพึ่งพาราคาตลาดของสินค้าสุกร ในประเทศมากเกินไป และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้า (Value Added Strategy)

บริษัทได้วางกลยุทธ์หลักในการสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) ของสินค้าสุกร โดย TFG ได้มีการวางแผนโครงการ ABF Plus (Antibiotics Free Plus) มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และรายงานว่าจากการเตรียมการและการรับการตรวจสอบ ขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่ อาหารสัตว์ และการเลี้ยงสุกรในฟาร์ม ตลอดจนถึงโรงชำแหละสุกร รวมเวลาประมาณ 12 เดือน โดยบริษัทได้รับการรับรอง Raise Without Antibiotics (RWA) พร้อมประกาศนียบัตร จาก Mr.Jonathan Ratcliff ผู้แทนจากสถาบัน NSF ในวันที่ 7 มิ.ย.61

สำหรับสถาบัน NSF ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 87 เป็นสถาบันกลางระดับโลก เพื่อรับรองมาตรฐานสาธารณสุขและความปลอดภัยด้านอาหาร (www.nsf.org)

ทั้งนี้ ตามแผนการตอบสนองผู้บริโภคทั่วโลก ที่ต้องการสินค้าที่รักษาสุขภาพมากขึ้นตามเมกาเทรนด์ในโครงการ ABF Plus บริษัทมีแผนงานที่จะผลิตสินค้าไก่และสุกรให้มีความแตกต่างในคุณลักษณะที่สร้างเสริมอนามัยและสุขภาพของผู้บริโภค ในรูปแบบต่าง ๆ โดยจะทยอยนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดกับบริษัทคู่ค้าที่ได้รับการคัดเลือกในช่วงครึ่งปีหลังปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ