MCOT เตรียมหารือ"สปริงนิวส์"อีกรอบขอความชัดเจนแผนประนอมหนี้ยุติปัญหาค้างค่า MUX

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 7, 2018 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเขมทัต พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) กล่าวถึงกรณีการจะยุติการส่งสัญญาณของบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัดว่า คาดว่าจะมีการเจรจาระหว่าง MCOT กับสปริงส์นิวส์อีกรอบ และระหว่าง MCOT กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ล่าสุด ทางสปริงส์นิวส์ได้ส่งแผนประนอมหนี้จำนวน 30 ล้านบาทมาแล้ว แต่ MCOT พิจารณาแล้วเห็นว่าควรจะมีการเพิ่มหลักประกันที่ชัดเจนว่าจะชำระหนี้แน่นอน รวมถึงมีเงื่อนไขแนบท้ายที่ควรมีมากกว่าการใช้เงินสดเพียงอย่างเดียว

"ขอให้เห็นใจว่าผู้ให้บริการ MUX ส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานของรัฐใช้เงินลงทุนของรัฐมีเพียง MCOT รายเดียวที่ต้องใช้เงินลงทุนของตัวเอง การดำเนินการใดๆจะต้องตอบผู้ถือหุ้นได้ ขอยืนยันว่าอัตราค่าบริการ MUX ที่กำหนดของ MCOT ไม่ได้มีความแตกต่างกันในผู้ใช้บริการโครงข่ายแต่ละราย จะแตกต่างกันบ้างขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของผู้ใช้บริการแต่ละราย"นายเขมทัต กล่าว

ด้านนายฉัตรชัย ตะวันธรงค์ ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ สปริงส์นิวส์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ กสทช.รับปากจะประสานให้ผู้เช่า MUX และผู้ให้บริการหารือกันเพื่อให้ได้ข้อยุติ เชื่อว่าในวันที่ 16 มิ.ย. สปริงส์นิวส์จะไม่ต้องยุติการออกอากาศเพราะหากไม่ได้ข้อยุติกับทาง MCOT ทางสปริงนิวส์จะไปใช้ MUX ของกรมประชาสัมพันธ์แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ