ADVANC ขยายฐาน AIS NEXT G สู่ตลาด mass พร้อมยันปฏิบัติตามข้อกำหนดกสทช.คิดค่าโทรตามจริง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 7, 2018 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าพัฒนาคุณภาพเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ขยายฐานผู้ใช้เครือข่าย AIS NEXT G สู่ลูกค้ากลุ่ม Mass ทั่วประเทศ ผ่านการใช้งานแอพพลิเคชัน ‘NEXT G’ บนสมาร์ทโฟน Android โดยตั้งเป้าจะขยายฐานผู้ใช้เครือข่ายให้ครอบคลุมทุกสมาร์ทโฟน Android จากปัจจุบันมีฐานลูกค้า NEXT G อยู่ไม่มากประมาณหลักหมื่นราย
"วันนี้เราได้ก้าวข้ามขีดจำกัดไปอีกขั้น ด้วยการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างเครือข่ายและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า AIS NEXT G โดยพร้อมที่จะสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม หรือ Mass ทั่วประเทศ ด้วยนวัตกรรมแอพพลิเคชัน NEXT G ที่จะทำให้ลูกค้า ที่ใช้ Andriod version 7.0 ขึ้นไป ซึ่งมีมากกว่า 15 ล้านเครื่อง โดยจำนวน 7.5 ล้านเครื่องจะเป็นของเอไอเอส ให้สามารถเข้าถึงประสบการณ์ NEXT G ที่เหนือกว่าความเร็วของ 4.5G"นายปรัธนากล่าว

ทั้งนี้ เอไอเอส ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด แบมแบม GOT7 โดยประกบกับ เป๊ก ผลิตโชค เพื่อเป็นตัวแทนตอกย้ำแคมเปญการตลาด "ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด กับ AIS THE NEXT GENERATION NETWORK โดยมองว่าทั้งคู่เป็น Persons of Consequence หรือ บุคคลที่มีพลังกว้างไกล และขยายผลได้อย่างรวดเร็วในโซเชียลอย่างแท้จริง โดยกว่า 1 ปีที่ผ่านมา การรวมพลังของกลุ่มแฟนคลับ ‘นุช’ ทำให้ทึ่งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งวันนี้ครอบครัวเอไอเอสจะใหญ่ขึ้นอีกจากกลุ่มแฟนคลับ ‘อากาเซ’ โดยเอไอเอสมองเห็นศักยภาพของสองศิลปิน ที่สามารถดึงพลังกลุ่มแฟนคลับขนาดใหญ่ได้ และพร้อมเป็นตัวแทนส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างดีที่สุด

นายปรัธนา กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการแข่งขันในครึ่งปีหลังนี้น่าจะมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเอไอเอสยังคงให้น้ำหนักที่การขยายโครงข่าย และการบริการที่มีคุณภาพ เพื่อรอบรับความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการออกแคมเปญด้านการตลาด กระตุ้นยอดผู้ใช้งานมากขึ้น โดยปี 61 บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้จากการใช้บริการเติบโต 7-8%

สำหรับเครือข่าย AIS NEXT G ควบรวมความเร็ว ระหว่างเทคโนโลยีมือถือ AIS 4G ADVANCED และ AIS SUPER WiFi เข้าด้วยกัน พร้อมมอบประสบการณ์ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเร็ว แรง ระดับกิกะบิต ซึ่งครอบคลุมแล้วใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ยกระดับเครือข่ายดิจิทัลของไทยสู่ระดับสากล โดยแพ็กเกจรายเดือน เริ่มต้นที่ราคา 799 บาท รับอินเทอร์เน็ต 4G จำนวน 5 GB, 3G รวม 10 GB, AIS SUPER WiFi ไม่จำกัด โทรทุกเครือข่าย 350 นาที และรับสิทธิ์ ชมความบันเทิงระดับโลก ฟรี นาน 3 เดือน กับแพ็กเกจ Premier Full HD บนแอพพลิเคชั่น AIS PLAY, HOOQ และ Viu

นอกจากนี้เอไอเอส ยังได้ชี้แจงการปฎิบัติตามเงื่อนไขวิธีคิดอัตราการคิดค่าบริการโทรศัพท์ตามจริงเป็นวินาที ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนด ซึ่งการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ได้ปฎิบัติตามข้อกำหนดในเรื่องวิธีคิดอัตราการคิดค่าบริการโทรศัพท์ ซึ่งจะต้องมีแพ็คเกจที่คิดค่าใช้บริการตามจริงเป็นวินาทีอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด เช่น แพ็กเกจ iSecond ที่มีทั้งในระบบเติมเงิน และรายเดือน เป็นต้น (Link โปรโมชั่นคิดเป็นวินาที : http://www.ais.co.th/second_promotion/)

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ใช้บริการ เอไอเอสได้จัดแพ็กเกจให้เลือกมากมายโดยการออกแบบแพ็กเกจทางเลือกนั้นเกิดจากการศึกษาพฤติกรรมการใช้งาน ช่วงเวลาการใช้ระยะเวลาการใช้ของลูกค้า เป็นต้น มาเป็นข้อมูลในการออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของแต่ละกลุ่มโดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ใช้งานในแต่ละกลุ่มได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นทางเลือกของผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกแพ็กเกจใดที่เหมาะกับตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ