JUBILE ทุ่มงบกว่า 50 ลบ.จัดงาน Mid Year Expo 21-24 มิ.ย.รับกำลังซื้อฟื้น หนุนผลงาน Q2/61 โต YoY และ QoQ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 8, 2018 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยกับ"สำนักข่าวอินโฟเควสท์"ว่า บริษัททุ่มงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท จัดงาน Jubilee Diamond Mid Year Expo 2018 ระหว่างวันที่ 21-24 มิ.ย.นี้ โดยเชื่อว่าจะสามารถผลักดันผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 ให้อยู่ในระดับที่ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อน หลังคาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้เข้ามาคิดเป็น 40-45% ของรายได้ทั้งหมดในไตรมาส 2/61 ขณะที่อุตสาหกรรมเครื่องประดับในปีนี้ยังเติบโต 5% ตามกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น

สำหรับงาน Jubilee Diamond Mid Year Expo 2018 อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "The 89th Sparkling Phenomenon" ปรากฎการณ์ประกายเพชรครั้งยิ่งใหญ่ ฉลองครบรอบ 89 ปี เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับลูกค้า โดยภายในงานจะเปิดตัว New Collection เช่น เครื่องประดับสำหรับชุดแต่งงาน เป็นต้น และมีสินค้าโปรโมชั่นมากกว่า 2 หมื่นรายการ ซึ่งบริษัทคาดหวังจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 2-3 พันคน

นอกจากนี้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทก็เตรียมออก New Collection เพิ่มเติมอีกจำนวนมาก ซึ่งจะเป็น Special highlight โดยเฉพาะในช่วงวันแม่ เดือนส.ค.นี้ ก็น่าจะทำให้รายได้ทั้งปีนี้น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 1.54 พันล้านบาท รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้นก็น่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 40% และอัตรากำไรสุทธิจะไม่ต่ำกว่า 10%

"ในปีนี้เรายังคงตอกย้ำในเรื่องของแบรนด์เพชร Jubilee ซึ่งปีนี้เราอยู่ในประเทศไทยมา 89 ปีแล้ว และเราก็เน้นย้ำในเรื่องของคุณภาพเพชรมาโดยตลอด ขณะเดียวกันนอกจากคุณภาพเพชร เราก็จะมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในไตรมาส 3/61 ส่วนในไตรมาส 2/61 เราจะมีการจัดงานฉลองครบรอบ 89 ปี ซึ่งจะจัดเป็นงานใหญ่ของปี และจะมีความพิเศษกว่าทุก ๆ ปี เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ตั้งเป้าขยายสาขาแบรนด์ Jubilee จำนวน 5-7 สาขา และแบรนด์ Forevermark จำนวน 3-5 สาขา คาดว่าจะเริ่มเห็นการขยายสาขาดังกล่าวได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้เป็นต้นไป ขณะที่มองภาพอุตสาหกรรมเครื่องประดับในปีนี้ก็น่าจะมีการเติบโตได้ 5% จากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทก็จะจัดแคมเปญ และออก New Collection เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการมองหาธุรกิจอื่น ๆ ที่จะเข้ามาต่อยอดการเติบโต บริษัทมองว่าในระยะ 1-2 ปีนี้ จะเป็นช่วงของการสร้างและวางโครงสร้างของทีมงานให้มีความแข็งแกร่งก่อน แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาส ส่วนการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ Jubilee ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่บริษัทวางแผนไว้

ทั้งนี้ บริษัทนับว่ามีการเติบโตมาตลอดจากนวัตกรรม และการคิดต่างที่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง พอมาถึงการบริหารงานในรุ่นที่ 3 หรือในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้นและองค์ความรู้ต่างๆ ทำให้สามารถนำเอาข้อมูลมาแตกประเด็นได้เพิ่มมากขึ้น และขยาย Portfolio ของฐานลูกค้าได้ใหญ่ขึ้น รวมถึงการขยายสาขาที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายใต้การบริหารงานของตนเอง ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ได้ให้ความหมายของแบรนด์ Jubilee ไว้ว่า เป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าในการสวมใส่เครื่องประดับให้เกิดขึ้นกับทุกคน ทุกกลุ่ม ผ่านนวัตกรรม

"เราต้องการเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าในการสวมใส่เครื่องประดับให้เกิดขึ้นกับคนทุก ทุกกลุ่ม ผ่านนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมการผลิตเครื่องประดับ นวัตกรรมการหา Sourcing Material ใหม่ๆ นวัตกรรมการบริหารจัดการ ในเรื่องของการดูแลลูกค้า และการพัฒนาบุคลากร ซึ่งเมื่อเรามองตัวเราเป็นแบบนี้เราจะสามารถสร้าง Portfolio ในสินค้าของเราให้มีความหลากหลาย โดยมุ่งเน้นนวัตกรรมที่ดีที่สุด ทั้งในเรื่องของการเจียระไนคุณภาพเพชร การผลิตตัวเรือน และส่งผลไปถึงการบริหารจัดการการดูแลลูกค้า"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ