ASN คาดผลงาน Q2/61 ดีกว่า Q1/61 หลังคุมค่าใช้จ่ายการขายดีขึ้น-ไม่มีรายการยกเลิกสัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 8, 2018 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย ชีวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ (ASN) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการไตรมาส 2/61 จะดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/61 โดยเป็นผลมาจากการบริหารจัดการต้นทุนทางการขายได้ค่อนข้างดี ประกอบกับผลกระทบจากรายการยกเลิกสัญญาลดลง กับบริษัท กรุงไทยพาณิชย์ประกันภัย (KPI) ส่งผลให้ยอดเบี้ยประกันภัยรับในส่วนนี้หายไปบางส่วน

อย่างไรก็ตาม บริษัทคงเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 139.29 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของเบี้ยรับรวมที่คาดน่าจะเติบโต 15% จากปี 60 ที่อยู่ที่ 670 ล้านบาท จากภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัยในปีนี้มีการปรับตัวดีขึ้น ตามเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานในปีนี้ บริษัทได้มีการเพิ่มจำนวนพนักงานขายประกันภัยรถยนต์ เป็น 100 คน ตั้งแต่เดือน เม.ย.61 ที่ผ่าน และการเพิ่มค่าเฉลี่ยต่อพนักงานขาย รวมถึงจะรักษาสัดส่วนรายได้จากการขายประกันชีวิตให้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน เพื่อรักษาสัดส่วนการถดถอยของรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตปีต่ออายุในอดีต และรักษาอัตราการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ให้ไม่ต่ำกว่า 76% ปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากประกันภัยรถยนต์ 80% และประกันชีวิต 20%

"การแข่งขันในตลาดประกันภัย ประกันชีวิต มีการแข่งขันค่อนข้างสูงในด้านราคา แต่อย่างไรก็ตามเราไม่ได้เน้นการแข่งขันด้านราคา แต่บริษัทฯจะเน้นการบริหารงานภายในเป็นหลัก โดยเฉพาะต้นทุนการขาย"นายธวัชชัย กล่าว

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า ส่วนบริษัท ได้เงิน ดอทคอม จำกัด หรือธุรกิจการปล่อยสินเชื่อปีนี้คาดว่าจะให้บริการจับคู่สินเชื่อผ่านแพลตฟอร์ม"ได้เงิน"ในวงเงินกู้ 240 ล้านบาท ส่งผลให้มีสัญญาเงินกู้เพิ่มเป็น 1,290 สัญญา จากปีก่อนมีการจับคู่สินเชื่อจำนวน 65 ล้านบาท และมีสัญญาอยู่ที่ 340 สัญญา โดยจะขยายขอบเขตการให้บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเริ่มจากหัวเมืองใหญ่ จากปัจจุบันที่มีการให้บริการไปแล้วราว 28 จังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ