TRC เตรียมชงบอร์ดบริหารกลางปีนี้ปรับเป้ารายได้ปี 61 จากเดิมคาด 8 พันลบ.หลังโครงการโปแตซล่าช้ากว่าแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 8, 2018 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) กล่าวว่า บริษัทเตรียมประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อพิจารณาปรับเป้าหมายรายได้ในช่วงกลางปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตมาที่ 8 พันล้านบาท เนื่องจากโครงการเหมืองแร่โปแตซมีความล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ ซึ่งปัจจุบันบมจ.อาเซียนโปแตชชัยภูมิ (APOT) อยู่ในกระบวนการขอรับการสนับสนุนทางการเงินจากผู้ถือหุ้น และสถาบันการเงินเพื่อนำเงินมาใช้ในการก่อสร้างและพัฒนาโครงการ โดยบริษัทยังคงมั่นใจว่าจะสามารถลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้าง EPC ได้ จึงจับมือกับพันธมิตรจากประเทศจีน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าว

อนึ่ง ในวันที่ 28 มี.ค.61 บริษัทได้ร่วมลงนามกับบริษัท ชิโนไฮโดร (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อร่วมมือในการจัดตั้งกิจการร่วมค้า (Joint Venture Agreement) ในนามกิจการร่วมค้า TRC-SINOHYDRO เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเข้าทำสัญญา EPC โครงการ APOT ในอนาคต

"ทางบริษัทยืนยันว่ายังไม่ได้พับแผนการลงทุนโครงการแหมืองแร่โปแตซ แต่เนื่องด้วยรายละเอียดที่ยังไม่นิ่งและยังไม่พร้อมพอ ในแง่ของจำนวนเงินและสัดส่วนการถือหุ้น เราจึงยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นออกไปก่อน และถ้าเราพร้อมจะกำหนดการประชุมวิสามัญอีกครั้งหนึ่ง ขอให้นักลงทุนมั่นใจ โดยเราเองยังมีการเดินหน้าประมูลงาน และเติบโตอย่างต่อเนื่อง"นายภาสิต กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 7.5 พันล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้นับรวมกับงานที่เพิ่งจะได้รับเข้ามา โดยล่าสุด บริษัทได้รับงานโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคสาขาชัยภูมิ มูลค่าโครงการประมาณ 522 ล้านบาท ภายใต้การดำเนินงานของกิจการร่วมค้าสหไฮโดร ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างบจก.สหการวิศวกร บริษัทย่อย และบมจ.ไฮโดรเท็ค (HYDRO) ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายเดือนมิ.ย.61

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานเพิ่มเติมอีก ทั้งงานโครงการภาครัฐและภาคเอกชน แบ่งเป็น งานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และงานการประปาส่วนภูมิภาค มูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท คาดว่าจะทราบผลการประมูลได้ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.61 ขณะดียวกันก็ยังมีงานโครงการของกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) ที่เปิดให้เข้าร่วมประมูลอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ งานวางท่อก๊าซฯเฟส 3 และงาน คลังก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) โดยคาดว่าทางกลุ่มปตท.จะเปิดให้ประมูลในไตรมาส 4/61 และมีงานปรับปรุงโรงงาน ซึ่งเป็นงานที่จะไปรับช่วงต่อจากผู้รับเหมาหลัก โดยคาดจะทราบผลในไตรมาส 4/61

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมยื่นประมูลงานสมาร์ทแวร์เฮ้าส์ ของกลุ่มบริษัทในเครือปตท. ในสัปดาห์หน้า มูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวจะเป็นการก่อสร้างเพื่อรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อย่างไรก็ตามจากงานประมูลที่เพิ่มมากขึ้น จะเข้ามาช่วยสนับสนุนงานในมือของบริษัทให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 1 หมื่นล้านบาทได้ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ