APCS หวัง Backlog เพิ่มมาที่ 3-3.5 พันลบ.หลังทยอยรับงานเพิ่ม-ลุ้นงานประมูลอีกกว่า 500-1,000 ลบ.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอเชีย พรีซิชั่น (APCS) คาดว่ามูลค่างานในมือ (Backlog) จะเพิ่มขึ้นมาที่ 3,000-3,500 ล้านบาท หลังช่วงที่ผ่านมาทยอยรับงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัท เอทู เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญางานเดินระบบโครงการบริหารจัดการมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีเชิงกล-ชีวภาพ ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด มูลค่างาน 3,543 ล้านบาท

"บริษัทได้เข้าไปประมูลโครงการของบริษัท กรุงเทพธนาคม ซึ่งเราได้มา 2 สัญญา ก่อนหน้าเป็นสัญญาในรูปแบบการก่อสร้างซึ่งใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี ส่วนล่าสุดจะเป็นสัญญาในส่วนของการเดินระบบโดยมีระยะเวลาดำเนินการ 20 ปี นับจากวันที่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด แจ้งให้เริ่มเดินระบบเชิงพาณิชย์"นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคภาคเอกชนหลายโครงการ ซึ่งจะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหน่วยงานการไฟฟ้า , โซลาร์ภาคเอกชน ในรูปแบบโซลาร์รูฟบนหลังคา และโซลาร์ลอยน้ำในช่วงที่เหลือของปีนี้มูลค่ารวมกว่า 500 -1,000 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจในศักยภาพและการเติบโตในอนาคตจากที่ผ่านมาได้เข้าประมูล และรับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคภาคเอกชนหลายโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคจะสร้างรายได้หรือเติบโตกว่า 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และสนับสนุนผลการดำเนินงานรวมในปีนี้ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ขณะที่ธุรกิจยานยนต์ ก็มีแนวโน้มที่ดี โดยในช่วงที่ผ่านมาสามารถบริหารต้นทุนปรับปรุงกระบวนการผลิตควบคู่กันไป รวมทั้งการผลิตชิ้นส่วนรูปแบบใหม่ทำให้มาร์จิ้นเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทที่เติบโตในทิศทางที่ดี ดังนั้น แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ