TNP มองแนวโน้มผลงาน Q2/61 ดีต่อเนื่องรับผลดีกำลังซื้อในเชียงรายคึกคัก-เปิดสาขาเพิ่ม,มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2018 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนพิริยะ (TNP) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 มีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เป็นผลจากกำลังซื้อในจังหวัดเชียงรายยังคงคึกคัก รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางภาครัฐบาล โครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ ประกอบกับ การเปิดสาขาใหม่ในปีที่ผ่านมาจำนวน 4 สาขา จะเข้ามาเห็นผลชัดเจนในปีนี้

ในปี 61 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ไม่เกิน 100 ล้านบาท สำหรับการเปิดสาขาร้านค้าปลีกในปีนี้เพิ่มอีก 5 สาขา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง 3 สาขา อีก 2 สาขาอยู่ระหว่างรอดำเนินการ ทำให้ ณ สิ้นปีนี้ TNP จะมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 24 สาขา จากเดิม 19 สาขาในสิ้นปีที่ผ่านมา และยังคงเน้นเปิดสาขาในพื้นที่ จ.เชียงราย เป็นหลัก เพื่อสร้างแบรนด์"ธนพิริยะ"ให้แข็งแกร่ง ควบคู่กับกลยุทธ์ ทางการตลาด การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพิ่มไลน์สินค้าใหม่เข้ามา อาทิ สินค้าแช่แข็ง สินค้าโอท๊อปของจังหวัดเชียงราย และจังหวัดใกล้เคียง สินค้ากลุ่มเบอเกอรี่ จากเดิมที่มีสินค้าเพื่อการค้าปลีกและค้าส่งกว่า 15,000 รายการ หวังตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

"ล่าสุด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้จัดพิธีทำบุญเปิดสาขาใหม่ สาขาแรกของปีที่เหมืองแดง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดจะพร้อมเปิดให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ตอกย้ำความแข็งแกร่งค้าปลีกท้องถิ่นไทยได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น"นายธวัชชัย กล่าว

เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมอีกว่า โครงการร้านธงฟ้า ประชารัฐ ขณะนี้บริษัทได้ทำการติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมเปิดให้บริการแล้วใน 10 สาขา จากสิ้นปี 60 มีอยู่เพียง 3 สาขา เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อย่างทั่วถึง

แม้ภาพรวมการแข่งขันภาคธุรกิจในปัจจุบันจะมีอยู่สูง แต่บริษัทกลับมองเป็นโอกาสที่กำลังซื้อของประชาชนในพื้นที่ถูกกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น จากการที่หน่วยงานต่างๆ สนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งการค้า การลงทุน การเกษตร และการท่องเที่ยว รวมถึงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังจังหวัดเชียงรายในเดือน เม.ย.61 ที่ระบุถึงเศรษฐกิจโดยรวมขยายตัวต่อเนื่อง ตามภาคบริการที่ขยายตัวตามจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประกอบกับ ภาคเกษตรกรรมที่ปรับตัวดีขึ้น และส่งผลดีต่อราคาผลผลิตสินค้าเกษตร รวมทั้ง ด้านการลงทุนภาคเอกชน และการค้าชายแดนที่ขยายตัว สะท้อนแนวโน้มการเติบโตที่ดี และเป็นปัจจัยบวกต่อธนพิริยะ ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกท้องถิ่นชั้นนำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น

บริษัทมีสาขากระจายอยู่ในจังหวัดเชียงรายและมีที่จังหวัดพะเยา 2 สาขา มีคลังสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ ทำให้สามารถบริหารจัดการและการขนส่งได้เป็นอย่างดี มีความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และได้รับการสนับนุนจากซัพพลายเออร์ จึงมั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปีจะโตอีก 10-15% ตามที่วางไว้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ