ZIGA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายฐานลูกค้าเดิม-เพิ่มลูกค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 14, 2018 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววราลักษณ์ งามจิตรเจริญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน 909.95 ล้านบาท หลังเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือท่อทรงกลม และท่อเหล็ก สำหรับโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทจะเน้นขายลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากขึ้น โดยคาดว่าจะใช้กำลังการผลิตที่ราว 79,000 ตัน จากปีก่อนที่ 65,000 ตัน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากจะมีโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ โครงการของภาคเอกชน และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่จะช่วยผลักดันให้มีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามามากขึ้น

สำหรับสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากการขายสินค้าของ ZIGA คือ เหล็กโครงสร้างประเภท Pre-zinc 90% ส่วนที่เหลือจะเป็นท่อร้อยสายไฟสำหรับอาคารสูง 10% ที่ปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อรอส่งมอบ (Backlog) ราว 100 ล้านบาท จะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังทั้งหมด

ด้านอัตรากำไรสุทธิปีนี้บริษัทยังคงเป้าที่จะรักษาให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 10% จากช่วงไตรมาส 1/61 ที่ 10.07% ซึ่งลดลงจากปีก่อนที่อยู่ระดับ 14.47% เป็นผลมาจากการปรับตัวขึ้นของราคาวัตถุดิบ อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งหลังของปีนี้บริษัทเตรียมที่จะปรับขึ้นราคาขายสินค้าให้สะท้อนกับราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ