GLOW ลบกว่า 3% หลังมีข่าวกลุ่ม ผถห.หลักเล็งขายหุ้นและ GPSC สนใจซื้อ-บริษัทรับกลุ่ม NG กำลังทบทวนกลยุทธ์ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 15, 2018 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GLOW ร่วงลง 3.09% มาที่ 86.25 บาท หรือลดลง 2.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 340.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.04 บาท ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 87 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 87 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 86 บาท

ส่วนหุ้น GPSC ลดลง 0.50 บาท หรือ 0.69% มาที่ 72 บาท

บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) แจ้งว่าตามที่ปรากฏข่าวว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ผู้ผลิตไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ในเครือ บมจ.ปตท.(PTT) เตรียมปิดดีลมูลค่านับแสนล้านบาทเพื่อซื้อหุ้นบริษัทในสัดส่วน 69% หรือราวหุ้นละ 90-100 บาทนั้น เรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้ที่กลุ่มเอ็นจี ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ อยู่ระหว่างการประเมินกลยุทธ์ทางธุรกิจการตลาดของไทย และยังไม่มีข้อสรุป ทั้งนี้ หากมีความชัดเจนมากขึ้นบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าต่อไป

ด้าน GPSC แจ้งด้วยว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขอให้บริษัทชี้แจงประเด็นหรือความคืบหน้าที่มีนัยสำคัญ เกี่ยวกับข้อมูลที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ ว่าบริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการของ GLOW ในสัดส่วน 69% ในราคาที่ปรากฎตามสื่อ รวมถึงจะมีการทำคำเสนอซื้อ (tender offer) ตามข่าวนั้น ปัจจุบันยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ ซึ่งหากมีความคืบหน้าที่ชัดเจนแล้ว บริษัทจะแจ้งข้อมูลให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบโดยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ