MTC, SAWAD ราคาขยับขึ้นรับ Sentiment บวกแนวโน้มเลื่อนเสนอร่างกฏหมายนอนแบงก์ไปต้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 15, 2018 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MTC และ SAWAD ราคาขยับขึ้น โดยเมื่อเวลา 10.13 น.หุ้น MTC บวก 4.41% มาอยู่ที่ 34.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 169.95 ล้านบาท

หุ้น SAWAD บวก 1.41% มาอยู่ที่ 36 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 72.28 ล้านบาท

บล.เอเชีย เวลท์ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ตามที่มีข่าวว่าแหล่งข่าวกระทรวงการคลัง เผยร่างพระราชบัญญัติเพื่อตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมากำกับดูแลนอนแบงก์อาจไม่สามารถผ่านสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ทันภายในปีนี้ โดยปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์ก่อนจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อตรวจร่างก่อนเสนอ สนช. นอกจากนี้ หากมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้าก็ต้องเสนอให้รัฐบาลใหม่พิจารณาอีกครั้งว่าจะให้ดำเนินการต่อหรือไม่

ฝ่ายวิจัยคาดข่าวดังกล่าวจะช่วยคลายความกังวลนักลงทุนและให้ Sentiment บวกต่อหุ้นนอนแบงก์ เช่น บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) แนะ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 50 บาท และ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) แนะ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 48 บาท

ด้าน บล.กรุงศรี แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ. (MTC) ให้ราคาเป้าหมาย 50 บาท/หุ้น ได้ Sentiment บวกจากกระแสข่าวที่กระทรวงการคลังจะเลื่อนกฏหมายนอนแบงก์ออกไปจนถึงช่วงต้นปีหน้า ด้านผลประกอบการยังเติบโตต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดกำไรสุทธิ 3,464 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39%yoy


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ