DOD มั่นใจเข้าเทรด 20 มิ.ย. ไม่หวั่นภาะวะตลาดขาลง ยันผลประกอบการโตต่อเนื่อง ธุรกิจมาร์จิ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2018 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 20 มิ.ย. แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาภาวะตลาดจะอยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทฯในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ราคา IPO ของหุ้น DOD ที่ระดับ 9.30 บาท/หุ้น

ทั้งนี้โดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้เพื่อลงทุนในโรงงานสกัดวัตถุดิบที่มีเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัย (โรงที่ 2) เพื่อสกัดสารสกัดซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงการสกัดเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก

พร้อมทั้งมีแผนลงทุนในห้องปฏิบัติการวิจัยระดับสากลโดยมีการขอรับรองมาตรฐาน ISO 17025 สามารถตรวจสอบคุณสมบัติเฉพาะของสารสกัดที่ได้จากโรงสกัด รับจ้างตรวจสอบทางเคมีและทางจุลชีววิทยาให้กับหน่วยงานอื่น และเพื่อรักษาความลับทางการค้า รวมถึงเพื่อใช้พัฒนาตราสินค้าใหม่ของบริษัท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้สูงอายุที่มุ่งเน้นการมีสุขภาพที่ดี และผลิตภัณฑ์สมุนไพรตรีผลาที่มีคุณสมบัติช่วยดูแลสุขภาพ ฟื้นฟูระบบการทำงานของร่างกาย ช่วยในระบบย่อยและขับถ่าย นอกจากนี้ จะนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

นางสาวศุภมาส กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่บริษัทฯได้เงินจากการระดมทุนไปขยายกิจการในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯสามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งการที่บริษัทฯมียอดขายที่เพิ่มขึ้น แต่ต้นทุนอยู่คงที่นั้นจะช่วยให้มาร์จิ้นของบริษัทฯอยู่ในระดับสูงได้อย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากช่วงไตรมาส 1/61 ที่ผ่านมาบริษัทฯมีอัตรากำไรสุทธิสูงถึง 51%

"ที่ผ่านมามีความต้องการจากเจ้าของแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่จะเข้ามาสั่งผลิตสินค้า แต่ด้วยกำลังการผลิตที่มีอยู่อย่างจำกัดทำให้บริษัทฯไม่สามารถรับคำสั่งซื้อได้ แต่หากเราได้ขยายโรงงานแล้วจะทำให้เรารับคำสั่งซื้อสินค้าได้มากขึ้น ขณะที่ต้นทุนต่อหน่วยดีขึ้นก็จะช่วยให้เรามีภาพรวมของมาร์จิ้นที่ดีขึ้นด้วย เราจึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน แม้ภาวะตลาดในปัจจุบันอยู่ในช่วงขาลง"นางสาวศุภมาส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ