JWD ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ตปท.เป็น 25-30% ภายในปี 63 จาก 12-13% เน้นตลาดอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2018 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธเนศ พิริย์โยธินกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 25-30% ภายในปี 63 จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศที่ 12-13% โดยที่รายได้จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นจะมาจาก 8 ประเทศในอาเซียน (ไม่รวมประเทศไทย) ที่เป็นปัจจัยผลักดันหลัก โดยที่บริษัทยังมีประเทศเป้าหมายในอาเซียนที่ยังไม่ได้เข้าไปขยายธุรกิจ ได้แก่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่งบริษัทได้มีการศึกษาการลงทุนในประเทศที่เหลือไปพร้อมๆกัน ซึ่งคาดว่าจะทยอยเห็นความชัดเจนของการลงทุนใน 4 ประเทศในอาเซียนที่เหลือภายในปี 63

โดยที่ปัจจุบันบริษัทมีการเข้าไปลงทุนขยายเป็นฐานโลจิสติกส์แล้วใน 5 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ ไทย กัมพูชา ลาว เมียนมา และอินโดนีเซีย โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในประเทศเวียดนามในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์เกี่ยวกับอาหารและห้องเย็น (Food service and Cold chains) โดยที่การลงทุนไนประเทศเวียดนามบริษัทมองการลงทุนไว้ 2 รูปแบบ ทั้ง M&A และการร่วมทุนกับพันธมิตร คาดว่าจะเห็นความชัดเจนของการเข้าไปลงทุนในประเทศเวียดนามภายในสิ้นปี 61

ส่วนแหล่งเงินทุนของบริษัทที่รองรับการลงทุนนั้นจะมาจากกระแสเงินสด เงินกู้สถาบันการเงิน และการออกหุ้นกู้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังมีวงเงินออกหุ้นกู้เหลืออีก 2.5 พันล้านบาท จากวงเงินที่ขออนุมัติออกหุ้นกู้จากที่ประชุมผู้ถือหุ้น 3 พันล้านบาท ซึ่งจะออกหุ้นกู้ในช่วงเวลาที่สอดคล้องกับดีลที่มีความชัดเจน

"เรายังเน้นขยายการลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะในอาเซียน ซึ่งจะเป็นการขยายฐานของบริษัทและเป็นสิ่งผลักดันให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น การลงทุนเรายังเน้นลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์ Food service และ Cold chains ซึ่งเป็นธุรกิที่เรามีความเชี่ยวชาญ และการลงทุนเราจะเข้าไปลงทุนในสิ่งที่มีอยู่แล้ว เพราะต้องการให้มีผลตอบแทนกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้รูปแบบการลงทุนจะมุ่งเน้นไปที่ M&A กับร่วมทุน"นายธเนศ กล่าว

นอกจากนี้ในช่วงปลายปี 61 บริษัทมีแผนขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMRT) ซึ่งเป็นพื้นที่ห้องเย็น 3,000 ตารางเมตร ของบริษัท เพื่อนำเงินไปใช้ในการลงทุนก่อสร้างโครงการขยายธุรกิจ Food service และ Cold Chain ในประเทศต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ