SGP ติดชาร์ตเข้า SETHD และ SETCLMV สะท้อนจ่ายปันผลสูง-สม่ำเสมอ พร้อมรุกขยายลงทุนในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 20, 2018 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) กล่าวว่า การที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นำหุ้น SGP เข้าคำนวณดัชนี SETHD และ SETCLMV ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2561 (1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2561) นั้น สะท้อนให้เห็นว่าหุ้นของบริษัทมีการจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูงและสม่ำเสมอ และเป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ มีสภาพคล่องในการซื้อขายที่ดีและสม่ำเสมอ รวมถึงยังเป็นบริษัทที่มีการขยายการลงทุนไปในประเทศกลุ่ม CLMV และมีรายได้จากการลงทุนในกลุ่มประเทศดังกล่าว ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภายในการเติบโตสูง

"การที่หลักทรัพย์ SGP ได้ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SETHD ถือเป็นสัญญาณที่ดี สะท้อนให้นักลงทุนเห็นถึงผลประกอบการที่ดีและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจ่ายเงินปันผลให้กับนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ในการที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจของบริษัท ผมในฐานะผู้บริหารและทีมงานทุกคน พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้น และนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัท"นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา หลังเดินหน้าขยายตลาดก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ไปตลาดใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของประเทศมาเลเซียและเมียนมา ซึ่งมีความต้องการก๊าซ LPG สูง คาดว่าจะผลักดันยอดขายปีนี้เติบโต 10% หรือยอดขายทั้งปีกว่า 3.5 ล้านตัน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3.2 ล้านตัน รายได้ทะลุ 6.5 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ ผลักดันผลงานทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ขณะที่ในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้า ในเดือนเม.ย. 61 โรงไฟฟ้าพลังงานดีเซลในเมียนมา ได้เริ่มทดลองจ่ายไฟฟ้าให้กับสหกรณ์หมู่บ้าน โดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ (MW) โดยบริษัทจะเริ่มบันทึกรายได้เข้ามาในผลประกอบการไตรมาส 2 นี้ โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวถือเป็นโรงไฟฟ้าโครงการที่ 2 ของบริษัท ภายหลังจากที่ได้ลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 230 เมกะวัตต์ ในปี 60

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนและมั่นคงในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ