GPI คาดรายได้ปีนี้โต 20-25% เผยมีงานจัดแสดง-กิจกรรมใน H2/61 มูลค่ารวม 40-50 ลบ., ขยายงานสื่อสิ่งพิมพ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2018 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชันแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 20-25% จากปีก่อน ตามงานจัดแสดงที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจัดงาน Friendly design ร่วมกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และสินค้าตกแต่งบ้านในช่วงครึ่งปีหลัง และงานจัดแสดงรวมถึงงานกิจกรรมอื่น ๆ มูลค่ารวมราว 40-50 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงมองหางานใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี

"ช่วงครึ่งปีแรกน่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีหลัง จากมีการจัดงานมอเตอร์โชว์ช่วงที่ผ่านมาที่ได้รับการตอบรับดี" นายจาตุรนต์ กล่าว

ขณะเดียวกันธุรกิจสิ่งพิมพ์ยังเติบโตได้ดีต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการรอรับงานพิมพ์ล็อตใหญ่จากภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ธุรกิจสิ่งพิมพ์จะเพิ่มเป็น 20% นอกจากนี้บริษัทยังเน้นการทำสื่อออนไลน์มากขึ้น ปัจจุบันได้รับการตอบรับที่ดีและมีผู้เข้าชมจำนวนมาก โดยบริษัทวางเป้าหมายสิ้นปี 61 ขึ้นเป็น Top 5 สำหรับสื่อยานยนต์ออนไลน์ จากปัจจุบันอยู่ใน Top 10

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการนำเสนองบประมาณเพื่อลงทุนเครื่องพิมพ์เพิ่มเติม ให้สามารถรองรับงานพิมพ์ได้ทุกประเภทครอบคลุมความต้องการของลูกค้า และให้สามารถผลิตงานได้หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ งานบรรจุภัณฑ์ (package), งานกล่องพลาสติก เป็นต้น เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 40-60 ล้านบาท

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาและศึกษาเพิ่มเติมร่วมกับพันธมิตรจำนวน 4 ราย เพื่อเข้าทำธุรกิจร่วมทุน คือ ธุรกิจ application service เบื้องต้นคาดเป็นการถือหุ้นร่วมกันในสัดส่วน 50:50 ซึ่งยังต้องรอการสรุปอีกครั้ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/61

ส่วนธุรกิจสื่อวิทยุคาดว่าจะมีการเข้าถือหุ้นร่วมกับบริษัทพันธมิตร เนื่องจากพันธมิตรมีฐานเครือข่ายในต่างจังหวัดอยู่แล้ว คาดว่าจะได้ความชัดเจนในไตรมาส 3/61 เช่นกัน และธุรกิจด้านการพัฒนาระบบดิจิทัล ซึ่งเป็นแผนการพัฒนาร่วมกับพันธมิตร และธุรกิจ Event ซึ่งมองว่าบริษัทพันธมิตรมีหลายไลน์ธุรกิจ เบื้องต้นมองว่าอาจเป็นการซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาเพื่อทำเอง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 61 นี้

อย่างไรก็ดี บริษัทยังมีเงินทุนเพียงพอสำหรับการลงทุนต่าง ๆ โดยมีเงินที่ได้จากการ IPO มาราว 350 ล้านบาท ประกอบกับมีกระแสเงินสดอีกราว 200 ล้านบาท มองว่าปัจจุบันธุรกิจหลายอย่างอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยน ซึ่งบริษัทต้องมีแผนการลงทุนอย่างรอบคอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ