รฟท.เผย BEM-ฟูจิตะฯ เข้าซื้อซองประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 21, 2018 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้มีผู้เข้าซื้อเอกสารประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาทเพิ่มเติมอีก 2 ราย ได้แก่ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) และ บริษัท ฟูจิตะ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18-21 มิ.ย. ได้มีเอกชนเช้ามาซื้อเอกสารประมูลแล้ว จำนวน 10 ราย ได้แก่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS), บริษัทเจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง จำกัด (ซีพี), บริษัท เอนเนอร์ยี คอมเพล็กซ์ จำกัดซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ปตท (PTT), บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) และ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD), บริษัท อิโตชู คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท ชิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) BEM และ ฟูจิตะฯ

รฟท.กำหนดเวลาการขายเอกสารการคัดเลือกเอกชนในวันที่ 18 มิ.ย.- 9 ก.ค.61 เวลา 9.00 -12 .00 น. และ เวลา 13.00- 15.00 น. และเปิดรับซอง เอกสารเสนอราคาในวันที่ 12 พ.ย. 61 และประกาศรายชื่อผู้ชนะ วันที่ 13 พ.ย.61

โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่จะเชื่อมต่อ 3 ท่าอากาศยานในเขตกรุงเทพมหานครและเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก คือ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานอู่ตะเภาแบบไร้รอยต่อ

รวมทั้งพัฒนาพื้นที่เพื่อสนับสนุนบริการรถไฟของโครงการฯ บริเวณสถานีแอร์พอร์ตเรลลิงก์มักกะสันให้เป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงกรุงเทพมหานครกับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC Gateway) และพื้นที่สถานีรถไฟความเร็วสูงศรีราชา และการดำเนินกิจการทางพาณิชย์เพื่อสนับสุนนบริการรถไฟ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ