TSC เชื่อครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องจากครึ่งแรกโต 8% มั่นใจงวดปี 60/61 โตไม่ต่ำกว่า 5-6%,ศึกษาเพิ่มฟรีโฟลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 22, 2018 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสริศ พัฒนะเมลือง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยสตีลเคเบิล (TSC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ในงวดปี 60/61 (ต.ค.60-ก.ย.61) จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5-6% หลังจากงวดครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 1,549.08 ล้านบาท เติบโต 8% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,434.92 ล้านบาท และคาดว่าช่วงครึ่งหลังยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตามภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ขยายตัวได้ค่อนข้างดี ประกอบกับบริษัทได้ลูกค้าใหม่จากค่าย Harley davidson เข้ามาเพิ่มเติมด้วย

บริษัทยังถือว่ามีจุดแข็งกว่ารายอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นบริษัทของไทย แต่ลูกค้าก็ให้ความเชื่อมั่นไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทเน้นปรับปรุงพัฒนาเพื่อผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและให้ความปลอดภัยสูงสุดอยู่เสมอ รวมทั้งมีการห้องทดสอบปฎิบัติการที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 และยังมีการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยทีมงานของบริษัทเองด้วย

ในปีนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 200-300 ล้านบาทเพื่อเพิ่มสายการผลิตใหม่ และปรับปรุงประสิทธิภาพของสายการผลิตเดิม โดยการเพิ่มระบบออโตเมชั่น ขณะที่ยังไม่ได้มีการลงทุนขนาดใหญ่ เพราะกำลังผลิตยังมีเพียงพอสามารถรองรับการผลิตรถยนต์ในประเทศได้ถึง 2.5 ล้านคัน/ปี

"เรายังเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยยังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆ ยังคงยืนยันจะใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการผลิตเพื่อการส่งออก เห็นได้จากการที่ผู้ผลิตรายเดิมมีการลงทุนขยายกำลังการผลิต และมีค่ายรถยนต์รายใหม่ๆ เข้ามาเปิดโรงงานเพิ่มเติม และมีโครงการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติมด้วย"นายสริศ กล่าว

นายสริศ กล่าวอีกว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการเพิ่มสภาพคล่องของหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ หลังจากที่ไม่ค่อยมีการซื้อขายเปลี่ยนมือกันมากนัก โดยยังมองอยู่หลากหลายแนวทาง แต่ส่วนของข้อสรุปนั้นคงต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาให้รอบคอบก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ