DTAC ยันมีสิทธิในมาตรการเยียวยาจนกว่าได้ตัวผู้ให้บริการรายใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 22, 2018 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการประมูลคลื่นความถี่ที่หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมจะจัดให้มีขึ้นและการขอเยียวยาว่า ดีแทคยังรอความชัดเจนในเรื่องการขอเยียวยา และกำลังปรึกษาหารือกับ กสทช.ในเรื่องการเปิดประมูลคลื่นความถี่ต่ำ 900MHz และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการวางแผนจัดการประมูลอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงสภาพเงื่อนไขการใช้งานคลื่นความถี่ 850 MHz ของดีแทคและสถานการณ์ทางการตลาดในปัจจุบันของดีแทคด้วย

ทั้งนี้ ดีแทคมีสิทธิในการให้บริการแก่ลูกค้าหลังจากสิ้นสุดสัมปทานคลื่น 1800 MHz และ 850 MHz ตามมาตรการเยียวยา จนกว่ากระบวนการจัดสรรคลื่นความถี่จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ คือ มีผู้ได้รับอนุญาตรายใหม่ถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของ กสทช. โดยข้อกำหนดดังกล่าวได้เคยถูกนำมาบังคับใช้ตามที่เคยมีกรณีสิ้นสุดสัมปทานคลื่นความถี่กับผู้ให้บริการอื่นๆ เช่น ทรู และ เอไอเอส ในปี 56 และ 58 ที่ผ่านมา

"ผมเชื่อมั่นว่าลูกค้าของดีแทคจะต้องได้รับการปกป้องดูแลสิทธิจาก กสทช ในฐานะผู้กำกับดูแลนโยบาย และดีแทคหวังว่าการจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่จะประสบความสำเร็จและเกิดขึ้นโดยเร็ว"นายนอร์ลิ่ง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ