DTAC แจงคลื่นความถี่ 2300 MHz ไม่ได้รบกวนสาเหตุบีทีเอสขัดข้อง ,เช้านี้บีทีเอสยังมีปัญหาอาณัติสัญญาณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2018 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค ชี้แจงว่าตามที่มีข่าวระบุระบบอาณัติสัญญาณรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องมีสาเหตุจากคลื่น 2300 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) นั้น การใช้งานบนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของดีแทคและบมจ.ทีโอที ไม่ได้ส่งคลื่นใด ๆ ออกมานอกเหนือจากแบนด์ที่ทีโอทีได้รับการจัดสรรมา ซึ่งไม่น่าเป็นสาเหตุของการขัดข้องในการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตามทางดีแทคกำลังร่วมวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงและร่วมแก้ไขกับบีทีเอสอย่างใกล้ชิดต่อไป

ด้านบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้เดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.บีทีเอส โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป (BTS) ระบุว่าเมื่อเวลา 6.26 น. วันนี้เกิดเหตุอาณัติสัญญาณขัดข้อง ในสายสุขุมวิทและสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนที่เคลื่อนที่ผ่านสถานีสยาม เกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ก่อนจะแจ้งในเวลาต่อมาระบบอาณัติสัญญาณได้รับการแก้ไขแล้ว และการเดินรถกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

แต่ล่าสุดเวลา 7.18 น. รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แจ้งอีกว่า ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเกิดความล่าช้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ