กสทช.ส่งรถตรวจสอบการใช้คลื่นความถี่ เร่งหาสาเหตุทำรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2018 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กรณีที่รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ขัดข้องบ่อยก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการ โดย BTS แถลงว่า สาเหตุเกิดจากรถไฟฟ้าถูกคลื่นสัญญาณวิทยุจากตึกสูงที่อยู่ในแนวเส้นทางการเดินรถไฟฟ้ารบกวน ทำให้ระบบอาณัติสัญญาณการเดินรถขัดข้อง นั้น สำนักงาน กสทช. ได้ส่งรถตรวจสอบการใช้งานคลื่นความถี่วิทยุและการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ออกวิ่งตรวจสอบสัญญาณตั้งแต่เวลา 7.00 น. ของวันนี้ (26 มิ.ย. 61) เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้รถไฟฟ้าสาย สีเขียว ขัดข้อง หลังจากตรวจสอบเสร็จสำนักงานฯ จะนำผลการตรวจสอบและบทสรุปต่างๆ มาวิเคราะห์ว่าการที่รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ขัดข้องบ่อยนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร และจะส่งรถตรวจสอบออกไปตรวจสอบสัญญาณตลอดในช่วงนี้

จากนั้น สำนักงาน กสทช. จะเชิญ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้เดินรถไฟฟ้าบีทีเอส บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ประมาชุมเพื่อหารือร่วมกันถึงมาตรการและแนวทางในแก้ไขปัญหาต่อไป

"สำนักงาน กสทช. พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ลุล่วง เพื่อให้ประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อนในการเดินทาง และการใช้ชีวิตประจำวัน" นายฐากร กล่าว

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ BTS Sky Train ระบุว่า เมื่อเวลา 12.10 น.ระบบอาณัติสัญญาณสายสีลมและสายสุขุมวิทได้รับการแก้ไขเรียบร้อแล้ว การเดินรถกลับมาสู่ภาวะปกติ หลังจากช่วงเช้าเกิดเหตุอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสุขุมวิทและสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเคลื่อนที่ด้วยบความเร็วต่ำและจอดที่สถานีนานกว่าปกติ ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที โดยตั้งแต่เช้าของวันนี้มีแจ้งเหตุขัดข้องจากสาเหตุเดียวกัน 3 ครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ