EKH เผยลูกค้าจีนตอบรับศูนย์เด็กหลอดแก้วคึกคักหวังผู้ใช้บริการรวมปีนี้ 120 ราย หนุนรายได้ 30-40 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 26, 2018 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (ศูนย์เด็กหลอดแก้ว) ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มลูกค้าให้การตอบรับค่อนข้างดี โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวจีนประมาณ 70-80% และเชื่อว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ทำให้คาดว่าทั้งปีนี้จะมียอดผู้เข้ามาใช้บริการจะอยู่ที่ประมาณ 120 ราย และสร้างรายได้ให้กับบริษัทในปีแรกที่เปิดให้บริการประมาณ 30-40 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก เพื่อรองรับผู้มีบุตรยากทั้งในประเทศและสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรจากประเทศจีนให้การแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับเพิ่มราคาห้องพักที่ปรับปรุงใหม่ขึ้นอีก 10% จึงทำให้มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานทั้งปี 61 จะมีรายได้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 10% จากระดับ 540.98 ล้านบาทในปี 60 ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า (ปี 61-65) คาดว่าจะมีรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท จากการเปิดให้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (ศูนย์เด็กหลอดแก้ว) ศูนย์ไตเทียม ศูนย์กุมารเวช

"เดิมจุดเด่นของ EKH มีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในเรื่องศูนย์แม่และเด็กอยู่แล้ว แต่เมื่อได้ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่ที่น่าสนใจโดยการเปิดศูนย์สำหรับผู้มีบุตรยากเพื่อเพิ่มรายได้ เมื่อผนวกเข้ากับทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย พันธมิตรที่แข็งแกร่ง และราคาค่าบริการทางการแพทย์ที่ไม่สูงมากนัก จึงทำให้ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี กอปรกับอัตราความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ทำให้มั่นใจได้ว่า EKH จะเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กที่มีศักยภาพในการให้บริการด้านการแพทย์ที่ครบวงจร "นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ