MALEE เปิดบ.ย่อยด้านวิจัย-พัฒนานวัตกรรมประเดิมส่งน้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าว 100% เจาะตลาดสุขภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2018 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาลี กรุ๊ป (MALEE) เปิดตัวบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท มาลี แอพพลายด์ ไซเอ็นซ์ จำกัด (เอ็มเอเอส) ประกอบธุรกิจวิจัยและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ผสานความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรของไทยอย่างยั่งยืน โดยประเดิมส่งผลิตภัณฑ์"วินติโค" (Vintico) ซึ่งเป็นน้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าว 100% วางตลาดเพื่อเจาะตลาดสุขภาพ

นายศุภเกียรติ คำบุทอง กรรมการผู้จัดการ เอ็มเอเอส เปิดเผยว่า เอ็มเอเอสจะเป็นอาวุธลับด้านวิจัยและพัฒนาของมาลี กรุ๊ป โดยมีพันธกิจสำคัญ 4 คลัสเตอร์ คือ 1) Cluster H (Health & Life-Science Products) เพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์จากความก้าวหน้าด้านชีววิทยาศาสตร์ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น 2) Cluster E (Environment & Energy) เพื่อเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่มีของเหลือทิ้ง (0% waste) เสริมความยั่งยืนด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม

3) Cluster V (Visionary Sciences & Advanced Materials) คิดค้นพัฒนาวัสดุอัจฉริยะหรือวัสดุที่มีน้ำหนักเบาจากวัตถุดิบทางการเกษตร เพื่อเป็นวัสดุทางเลือก และ 4) Cluster I (Internet of Thing & Service หรือ IoT) เพื่อสื่อสารและเชื่อมโยงอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ในชีวิตประจำวันจากทั่วโลก ให้สามารถควบคุมและนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ด้านการวิจัยได้อย่างอัจฉริยะ

"นับจากนี้จะเห็นว่า มาลี กรุ๊ป มีทิศทางในการขยายกิจการไปในกลุ่มธุรกิจอื่น นอกเหนือจากการผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้และผลไม้กระป๋อง รวมทั้งสร้างสรรค์นวัตกรรมขั้นสูงต่าง ๆ เพื่อสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมโดยเอ็มเอเอส จะช่วยเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสร้างความยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย นอกจากการเปิดตัว "วินติโค" แล้ว มาลี กรุ๊ป จะพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ต่อเนื่องไปอย่างแน่นอน เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก"น.ส. รุ่งฉัตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ