TTA มองโอกาสรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 1.7 หมื่นลบ.หลังค่าระวางเรือสูงเกินคาด,ลุยขยายธุรกิจอาหารลดความผันผวนธุรกิจเดินเรือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2018 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซน เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้มีโอกาสที่จะสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 1.7 หมื่นล้านบาท เนื่องจากค่าระวางเรือมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายของบริษัท เป็นไปตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกส่งผลทำให้ความต้องการการขนส่งทางเรือสูงขึ้น ขณะที่ปริมาณเรือต่อใหม่ในตลาดไม่ได้เพิ่มขึ้นตาม

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเดินเรือ และธุรกิจปุ๋ย นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจในกลุ่มอาหารเพิ่มเติมด้วย โดยยอดขายสาขายเดิมเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% ขณะที่บริษัทยังเดินหน้าขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง

บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มอาหารเป็น 15-20% ภายใน 3 ปี (61-63) จากปัจจุบันสัดส่วนไม่ถึง 10% โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะขยายสาขาร้านพิซซ่าฮัทเป็นไม่ต่ำกว่า 200 สาขา ในปี 62 จาก ณ สิ้นปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 128 สาขา และมีแผนการขยายธุรกิจอาหารเพิ่มเติม โดยมีแผนการเปิดร้าน Taco Bell ในประเทศไทย 40 สาขาภายใน 5 ปี วางงบลงทุน 465 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดสาขาแรกได้ภายในปลายปีนี้

"การขยายกลุ่มธุรกิจไปยังด้านอาหารก็เพื่อที่จะลดความผันผวนของรายได้ เนื่องจากในกลุ่มธุรกิจเดินเรือที่มีความผันผวนมาก บางปีอาจจะมีกำไรถึง 1,000 ล้านบาท หรือบางปีอาจจะขาดทุนได้ 1,000 ล้านบาท ขณะ เมอร์เมด มาริไทม์ ทำธุรกิจให้บริการนอกชายฝั่งแก่อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติก็มีความผันผวนที่เข้ามากระทบคือราคาน้ำมัน ซึ่งการมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหารมากขึ้นก็จะช่วยให้เราลดความผันผวนของรายได้พวกนี้ไป"นายเฉลิมชัย กล่าว

บริษัทยังเปิดตัวกลยุทธ์การตลาดใหม่สำหรับพิซซ่าฮัทจับกลุ่มคนรุ่นใหม่จนถึงลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยม โดยนางอุษณา มหากิจศิริ กรรมการ บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด เจ้าของเฟรนไชส์พิซซ่าฮัทประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้เปิดโมเดลการตลาด ภายใต้ชื่อ Pizza Hut 4.0 Innovation & Digital Experience เน้นในเรื่องของการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ทั้งในแง่สินค้า การบริการออนไลน์หนุนบริการเดลิเวอร์รี่ที่รวดเร็ว พร้อมโปรแกรมรอยัลตี้ และการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

กลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าและขยายแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าใหม่จะเน้นเรื่องการพัฒนารสชาติของพิซซ่าใหม่ๆ ที่ถูกใจลูกค้าคนไทย ด้วยวัตถุดิบที่นำเข้าจากต่างประเทศ Sauce ที่เป็นสูตรเฉพาะ Signature ของพิซซ่าฮัท ชีสที่มาจากนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นชีสที่ดีที่สุดของโลก นอกจากนี้ ยังจะสร้างสรรค์เมนูพิซซ่าหน้าใหม่ๆ ที่ถูกปากคนไทยอยู่เสมอ หลังจากปีที่ผ่านมามีเมนูใหม่มานำเสนอกว่า 10 เมนูแล้ว

ด้านการสื่อสารออนไลน์ ก็นับเป็นช่องทางการสื่อสารที่พิซซ่าฮัทให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เข้าถึงง่าย รวมถึงช่วยกระตุ้นการขายสินค้าอีกด้วย โดยเปิดตัวไลน์สติกเกอร์ (LINE) เป็นเครื่องมือการสื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคโดยตรง และ ใช้ในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยการนำเสนอโปรโมชั่นที่แตกต่างกันตามความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลที่มีความชอบและพฤติกรรมไม่เหมือนกัน และเพิ่งเปิดตัวเว็บไซต์พิซซ่าฮัทโฉมใหม่ www.pizzahut.co.th ไปเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อรองรับปริมาณการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

ทิศทางของพิซซ่าฮัทจากนี้ยังจะเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด บริษัทมีแผนที่จะเปิดเพิ่มอีกประมาณ 20 สาขาภายในปี 61 จากเมื่อต้นปีเปิดให้บริการไปแล้ว 13 สาขาใหม่ คาดสิ้นปีจะมีร้านพิซซ่าฮัท ทั้งสิ้นราว 128 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มี 121 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯและปริมณฑล 79 สาขา และต่างจังหวัด 42 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ