ARIP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% เน้นรุกธุรกิจ Digital Agency มากขึ้น เล็งลดสัดส่วนรายได้อีเว้นท์-สื่อสิ่งพิมพ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2018 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเอื้อมพร ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 10% โดยมุ่งเน้นในการพัฒนาธุรกิจให้บริการสื่อดิจิทัล (digital agency) เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนการเติบโต โดยคาดว่าธุรกิจให้บริการสื่อดิจิทัลจะเติบโตกว่า 30% จากปีก่อน ส่วนธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการคาดว่าจะเติบโตไม่เกิน 10%

ธุรกิจให้บริการสื่อดิจิทัล เป็นธุรกิจผลิตสื่อแบบผสมผสาน ที่ได้ความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยหลายแห่งในการรองรับทางวิชาการ เพื่อผลิตคอนเทนต์ในการให้บริการแบบ B2B (Business-to-Business) ในรูปแบบการจัดฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพของพนักงานผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการผลิตคอนเทนต์เพิ่ม เพื่อตอบสนองความต้องการให้ครอบคลุม

ขณะเดียวกัน มองว่าอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ของธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าและรับจัดงานนิทรรศการในปัจจุบันมีอัตราลดลงกว่าในอดีต แต่ยังอยู่ในมาตรฐานของธุรกิจจัดงานแสดงฯ โดยบริษัทเน้นการรับงานจำนวนมากขึ้น แต่มีขนาดเล็กลง และมีการร่วมมือกับพันธมิตรมากขึ้นตามความต้องการในตลาด และนอกเหนือจากให้บริการพื้นที่การขายสินค้าในงาน บริษัทมีการเพิ่มกิจกรรมงานด้วย อาทิ งานสัมนา

ทั้งนี้ ในระยะ 2-3 ปีข้างหน้าบริษัทจะลดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจงานจัดแสดงสินค้าลง 5-10% จากปัจจุบัน 50% และลดสัดส่วนธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์จากแผนการย้ายแพลตฟอร์มของนิตยสารไปสู่ออนไลน์ และจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจให้บริการสื่อดิจิทัลจากการมุ่งเน้นการทำสื่อออนไลน์เป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ