TFG มั่นใจปี 61 รายได้รวมโต 20% ขานรับราคาไก่ในปท.ฟื้นตัว พร้อมรุกตลาดยุโรป-ญี่ปุ่น ,เริ่มผลิตไก่ปรุงสุกส่งออก Q3

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2018 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าในปี 61 จะมีรายได้รวมเติบโต 20% จากปีก่อน รวมถึงมีความสามารถสร้างกำไรได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มราคาไก่ในประเทศฟื้นตัวได้ดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก และบริษัทฯได้ปรับพอร์ตการขายเข้าสู่ตลาดส่งออกทั้งยุโรปและญี่ปุ่นให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายการขายอยู่ที่ 50,000 ตันภายในสิ้นปีนี้ เพื่อสร้างฐานกำไรให้สูงกว่าการขายในประเทศ

พร้อมเร่งปรับเปลี่ยนวิธีการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า by-products เป็นสินค้าส่งออกและอุตสาหกรรม และลดการขายสินค้าไก่ภายในประเทศลง อีกทั้งจะเริ่มการผลิตไก่ปรุงสุกเพื่อส่งออกในไตรมาส 3 และ 4 โดยมีเป้าหมายการขาย 30% ของกำลังการผลิต 30,000 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยลดการขายไก่ในประเทศและป้อนไก่เป็นวัตถุดิบสู่โรงงานปรุงสุกภายในสิ้นปีนี้

ขณะเดียวกัน TFG เตรียมขยายธุรกิจผลิตและขายลูกไก่เป็นอันดับต้นของประเทศ และยังคงรักษาตำแหน่งผู้ผลิตรายใหญ่ต่อไป โดยในต้นปีหน้าจะเพิ่มโรงฟักไข่ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นนำของโลก และเพิ่มฟาร์มพ่อแม่พันธุ์เพื่อส่งลูกไก่เข้าสู่วงจรการเลี้ยงไก่อีกสัปดาห์ละ 0.5 ล้านตัว

ส่วนธุรกิจสุกรนั้น สำหรับตลาดในประเทศ ราคาขายเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นจากระดับต่ำสุดในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ซึ่งราคาสุกรอยู่ที่ 40 บาทต่อกิโลกรัม ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 55-56 บาทต่อกิโลกรัม ทำให้ธุรกิจสุกรสามารถสร้าง รายได้สูงขึ้นมาก ดังนั้น TFG จึงเร่งขยายการเลี้ยงและจำหน่ายจากปัจจุบันเดือนละ 70,000 ตัว เพิ่มขึ้นอีก 15-20% เพื่อรองรับดีมานด์ของตลาดในต้นปีหน้าทั้งในส่วนของการขายสุกรเป็นและสุกรชำแหละเพื่อรองรับตลาดที่ฟื้นตัว

นอกจากนี้ยังมีการขยายกำลังการผลิต ของโรงชำแหละสุกร ที่อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เพิ่มอีก 25% เป็น 1,000 ตัวต่อวัน โดยธุรกิจ สุกร โดยรวมน่าจะทำรายได้รวมประมาณ 6,000 ล้านบาทในปีนี้ ส่วนตลาดสุกรในเวียดนามราคาปรับตัวสูงขึ้นสูงกว่าในประเทศไทย โดยราคาตลาดอยู่ที่ ประมาณ 65 บาท บริษัทฯได้ ส่งสุกรเข้าตลาดดังกล่าวเดือนละ 7,000 ตัว

ขณะที่ธุรกิจอาหาร บริษัทฯอยู่ระหว่างเริ่มขยายการผลิต และ การขายไส้กรอกไก่เป็น 60 ตันต่อวันเนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดีมากจากการขายของสาขา ต่างจังหวัด 40 สาขา รายได้จาการขายไส้กรอกปี 61 ประมาณ 650 ล้านบาท และ จะขยายต่อไปเป็น 80 ตันต่อวันภายในต้นปี 62 เพิ่มเติมจากโรงงานไก่ปรุกสุกอีกด้วย

การที่บริษัทได้เข้าซื้อทรัพย์สินของโรงงาน ไส้กรอกหมู แฮม และ เบคอน ในเดือน มิ.ย.นี้ และเริ่มผลิตแล้ว โดยมีเป้าหมายสร้างรายได้ 100 ล้านบาทภายในกลางปีหน้า และบริษัทมีแผนงานที่จะขยายการผลิตสินค้าแปรรูปกลุ่มนี้ให้มากขึ้นอีก โดยตั้งโรงงานใหม่ เพื่อรองรับการขยายการชำแหละเพิ่ม บริษัทมีแผนงานที่จะตั้งโรงงานเพื่อผลิตหมูแปรรูป ที่อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

ส่วนธุรกิจอาหารสัตว์ในครึ่งปีแรกมีการขยายตัวต่อเนื่อง โดยในปีที่แล้วรายได้ขยายตัวต่อเนื่อง และในปีนี้ 61 ขายภายในเครือ ประมาณ 10,000 ล้านบาท และ มีเป้าหมายการขายนอกเครืออยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้ภาพรวมในปี 61 จะขยายตัวกว่า 35% จากปีที่แล้ว โดยการผลิตและขายอาหารสัตว์อยู่ประมาณเดือนละ 115,000 ตันต่อเดือน และ กำลังก่อสร้างโรงงานอาหารสัตว์เพิ่ม ขนาด 75,000 ตันต่อเดือนในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ