WHA เผยลงทุนใน"ซุปเปอร์แนป"ช่วยต่อยอดธุรกิจ Data Center ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มบ.ข้ามชาติ-สถาบันการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2018 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า การเข้าลงทุนใน บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด ในสัดส่วน 15% ซึ่งใช้เงินลงทุนประมาณ 211.5 ล้านบาทนั้น นับเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ จากเดิมที่กลุ่มดับบลิวเอชเอมีศูนย์ข้อมูล (Data Center) พร้อมให้บริการแล้ว 3 แห่ง ซึ่งเป็น Data Center ที่ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นตามมาตรฐาน Tier-III ซึ่งภายหลังจากการลงทุนในซุปเปอร์แนป จะทำให้กลุ่มดับบลิวเอชเอมีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น

"WHA Group ตัดสินใจลงทุนใน ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ โดยศูนย์ข้อมูล ของซุปเปอร์แนป เป็นศูนย์ข้อมูลที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ในเขต EEC และได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นตามข้อกำหนดที่ได้รับการยอมรับในระดับสูงสุด (Tier-IV Gold) ซึ่งมีความปลอดภัยและมีเสถียรภาพสูง จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการในระดับมหภาค และเป็นส่วนสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานที่จะรองรับนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ตามนโยบาย Thailand 4.0" นางสาวจรีพร กล่าว

นางสาวจรีพร กล่าวว่า การขยายสู่ธุรกิจการให้บริการพื้นที่ศูนย์ข้อมูล ตามมาตรฐาน Tier-IV Gold จะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่และสถาบันการเงินได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ