GUNKUL เผย ผถห.ไฟเขียวซื้อ FEC มูลค่า 650 ลบ.เสริมงานรับเหมาก่อสร้างระบบไฟฟ้าคาดแล้วเสร็จใน Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 28, 2018 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดี เวลลอปเม้นท์ จำกัด (GPD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC) จำนวน 10,000,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว รวม 10,000,000 หุ้น จากกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน (ผู้ขาย) เพื่อประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระบบไฟฟ้า แบบเหนือดิน เคเบิ้ลใต้ดิน และสถานีไฟฟ้า มูลค่า 650 ล้านบาท พร้อมแต่งตั้งให้ บล.ไอ วี โกลบอล เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อศึกษาและให้ความเห็นในการเข้าทำรายการซื้อหุ้น FEC

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการลงทุนที่สร้างโอกาสในการขยายกลุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของ GUNKUL ให้ครอบคุลมถึงงานระบบไฟฟ้า สายส่งแบบเหนือดิน เคเบิ้ลใต้ดิน และสถานีไฟฟ้า ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่อยู่ในช่วงการเติบโตได้ทันทีแล้วยังสามารถเพิ่มความหลากหลายและแหล่งที่มาของรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานได้ครบวงจร ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงของกลุ่มธุรกิจเดิม

FEC นั้นมีสัญญาที่ลงนามแล้วและอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน อีกทั้งยังถือเป็นบริษัทที่มีความพร้อมด้านผลงานและบุคลากรสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระบบไฟฟ้า จึงถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่สามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระบบไฟฟ้าได้ทันที อันเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบริษัทในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น คาดว่าการเข้าทำรายการจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/61

"การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตทั้งทรัพย์สิน ผลกำไร และกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญถือเป็นการกระจายความเสี่ยงของรายได้ของบริษัทฯ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในระยะยาว การเข้าทำรายการดังกล่าว ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมืองานก่อสร้างจากรัฐบาล ซึ่งได้อนุมัติงบประมาณในช่วงระหว่างปี 59-66 คิดเป็นมูลค่ากว่า 6 แสนล้านบาท จึงมองว่าเป็นโอกาสของกลุ่มบริษัทฯ ในการเข้าร่วมประมูลงาน โดยบริษัทยังคงเดินหน้าต่อไปในการมองหาโอกาสทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดรายได้และสร้างฐานธุรกิจของบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในอนาคต"นางสาวโศภชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ