SIRI เปิดขายโครงการใหม่ร่วมทุน BTS "เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ"6.5 พันลบ.พร้อมเล็งเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 3 ทำเล 2.1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 3, 2018 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ คือ THE MONUMENT THONG LO (เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ) มูลค่า 6.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) โดยเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ จำนวน 127 ยูนิต 45 ชั้น ราคาขายเริ่มต้น 300,000 บาท/ตารางเมตร หรือเริ่มต้น 30 ล้านบาท/ยูนิต เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของครอบครัวที่อาศัยการเติบโตมาในทำเลใจกลางเมืองและกำลังขยายครอบครัวใหม่

ปัจจุบันโครงการ เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 70% และคาดว่าจะพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกบ้านได้ภายในต้นปี 62 โดยตั้งเป้าการขายไว้ที่ 50% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งขณะนี้มียอดขายแล้ว 30% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าคนไทย

และในช่วงวันที่ 14-15 ก.ค.นี้ บริษัทจะจัดงานกิจกรรมพิเศษของโครงการดังกล่าว โดยคาดว่าจะขายได้เพิ่มอีก 2-4 ยูนิต มูลค่า 200 ล้านบาท และคาดว่าจะปิดการขายได้โครงการดังกล่าวได้ภายในปี 62 พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองห้องชุดในโครงการภายในเดือน ก.ค.นี้ด้วย

นายปิติ กล่าวว่า ศักยภาพของที่ดินถนนทองหล่อตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิทที่มีศักยภาพสูงลำดับต้นๆของกรุงเทพฯ เป็นแหล่งที่พักอาศัย แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ระดับไฮแอนด์มากมาย ที่ตอบสนองทุกมิติของการใช้ชีวิต และมีความสะดวกสบายในด้านการคมนาคมที่มีทั้งถนนและรถไฟฟ้าเชื่อมต่อภายในใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้ที่ดินบนถนนทองหล่อมีความต้องการในระดับสูง และเป็นเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราการเติบโตของราคาที่ดินสูงมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึง 200% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากราคา 1 ล้านบาท/ตารางวา มาอยู่ที่ 2 ล้านบาท/ตารางวา และแทบจะไม่มีพื้นที่ว่างติดถนนเหลือสาหรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆแล้วในปัจจุบัน

ส่วนภาพรวมตลาดลักชัวรี่ในกรุงเทพฯบริษัทมองว่ายังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการซื้อของกลุ่มลูกค้าระดับบนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และมีกำลังซื้อสูง ยังคงมองหาที่อยู่อาศัยอยู่ใจกลางเมือง และไม่ห่างไกลจากที่อยู่อาศัยเดิม ซึ่งไนช่วง 2 ปีที่ผ่านตลาดกลุ่มลักชัวรี่ ที่เป็นกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูงช่วยผลักดันการเติบโตของภาพรวมตลาดได้ 30% โดยเฉพาะทำเลของโครงการบนถนนทองหล่อ ซึ่งราคาที่ดินได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงมาก

โดย SIRI ถือเป็นผู้พัฒนาอสังริมทรัพย์บนทำเลถนนทองหล่อมากที่สุด และทุกโครงการที่บริษัทพัฒนาบนถนนทองหล่อล้วนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า พร้อมกับจะมีการพัฒนาโครงการบนถนนทองหล่อใหม่อีกอย่างน้อย 1-2 โครงการ ซึ่งได้ซื้อที่ดินมาแล้วในอยู่ทำเลโซนปลายถนนทองหล่อ 1 แปลง ซึ่งจะพัฒนาในอนาคต

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้า SIRI จะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่แบรนด์ใหม่ คือ XT เจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่มีอายุระหว่าง 28-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมอยู่ในปัจจุบัน พร้อมจุดเด่นของแบรนด์ XT ในด้านการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถใช้ร่วมกันตามแนวคิดของ co-sharing facilities รวมถึงให้ห้องแบบ fully furnished ที่สามารถปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ได้ตามลักษณะความต้องการเฉพาะบุคคลครับโดยมีการพัฒนาบน 3 ทำเล ได้แก่ เอกมัย พญาไท และห้วยขวาง มูลค่าโครงการรวม 2.1 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ