(เพิ่มเติม) INTUCH จับมือพันธมิตรเข้าร่วมทุนใน"วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์)"รุกดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง วางเป้าดันเข้า SET ในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2018 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ภายใต้โครงการ Invent , บริษัท เอ็น-เวสต์ เวนเจอร์ จำกัด บริษัท พรีเมียร์ แอ็ดไวซ์เซอรี่ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ SME Private Trust Fund โดยธนาคารออมสิน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ร่วมลงทุนบริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทในเครือ Yello Digital Marketing (YDM) ของประเทศเกาหลีใต้ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมดิจิทัลเมืองไทยครั้งใหญ่ที่มีเป้าหมายร่วมมือคือการก้าวสู่ความเป็นกลุ่มบริษัทดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง อันดับ 1 ของเมืองไทย และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 63

นายคิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารการลงทุน INTUCH เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนเข้าร่วมลงทุนกิจการ 3-4 แห่งใช้งบลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท โดยบริษัทแรก คือ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง จำนวนเงิน 30 ล้านบาท หรือ 8% ของทุนจดทะเบียน และยังมีอีก 2-3 แห่งที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจเทเลคอม, มีเดีย ตามนโยบายของบริษัท

อนึ่ง ในปี 60 บริษัทเข้าลงทุน 3 แห่งใช้เงินประมาณ 100 ล้านบาท โดยปัจจุบัน บริษัทมีโครงการ Invent ลงทุน 14 บริษัทแล้ว ขณะที่บริษัทยังมีเงินสดในมือ ประมาณ 1.8 พันล้านบาท ซึ่งเพียงพอสนับสนุนในโครงการ Invent ปีละไม่เกิน 200 ล้านบาท

นายคิมห์ กล่าวว่า ในระยะยาวมองว่าการลงทุนที่ผ่านมาหากมีความเหมาะสมที่จะถอนการลงทุน อาทิ การเพิ่มพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจ หรือเจ้าของซื้อหุ้นคืน ทั้งนี้จะมีเงินทุนเข้ามาใช้ในโครงการ Invent แทนที่จะใช้เงินทุนจากบริษัท โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ถอนการลงทุน 2 แห่ง ซึ่งมีอัตราผลตอบแทน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ