DDD ยังคงเป้าการเติบโตปีนี้ตามแผนแม้ส่งออกล่าช้า เตรียมเปิดตลาดใหม่ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม คาดชัดเจน Q4/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2018 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ไว้ตามเดิม แม้ว่าการขายในต่างประเทศจะชะลอตัวลงเล็กน้อย โดยเฉพาะประเทศจีน เนื่องจากบริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างการส่งออกเพื่อทำตลาด mainstream online และ offline หลังจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับ อ.ย. จากทางการจีนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ต้องปรับแพ็กเกจสินค้าให้ตรงตามข้อบังคับของประเทศจีน ส่งผลให้ต้องเสียเวลาขายสินค้าเป็นเวลา 2 เดือน

นอกจากนี้ ผู้กระจายสินค้าในประเทศจีน ปัจจุบันไม่มีความถนัดในด้านการกระจายสินค้าให้แก่ผู้ค้าส่ง (Wholesale) ทำให้บริษัทไม่สามารถใช้ประโยชน์จาก อ.ย.จีน ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งการเปลี่ยนถ่ายจากระบบการขายร้านค้าแบบดั้งเดิมทำได้ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้การร่วมมือกับ ซิโน-แปซิฟิค ผู้กระจายสินค้าในประเทศของบริษัท ยังไม่สามารถเข้าถึงภูมิภาคที่สำคัญได้ อย่าง ภาคอีสาน

แต่อย่างไรก็ตามตลาดภายในประเทศการกระจายสินค้าในร้านค้า โดยผลิตภัณฑ์รูปแบบซอง (Sachet) ในร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้า King Power ยังมียอดขายเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ SNAILWHITE ยังเป็นที่นิยมของคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก จาก Market Share ของบริษัทฯ ที่เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยปัจจุบันอยู่ลำดับที่ 6 จากทุกช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศไทย

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังได้รับอ.ย.จีนเพิ่มในสินค้า SNAILWHITE SYN-AKE MIST ทำให้มีโอกาสขยายตลาดได้เพิ่มเติมอีก โดยปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมอีก เพื่อขยายฐานลูกค้า คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีหลัง หรือในไตรมาส 4 ปีนี้

"บริษัทฯ รับทราบและตระหนักถึงความท้าทายต่างๆในการเติบโตของบริษัทฯ และได้มีแผนในการรับมือแก้ปัญหาต่างๆไว้แล้ว โดยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย การให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อสร้างความมั่นใจในสินค้า และการทำการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว เพื่อคว้าโอกาสจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบซอง (Sachet) เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและช่วยในการบุกตลาดร้านค้าแบบดั้งเดิม การเพิ่มผู้กระจายสินค้าที่มีความถนัดในการขายแบบค้าส่ง (Wholesale) ในประเทศจีน เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่การจำหน่ายสินค้ามากขึ้น และลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาการส่งออกสินค้าไปประเทศจีน โดยการเปิดตลาดในประเทศใหม่ ๆ ในเอเชียเร็วๆนี้" นายปิยวัชรกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ