นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต-เชียงราย/กสทช.เปิดรับคำขอประมูลคลื่น 900-1800 MHzวันแรก/รฟท.เปิดขายซองไฮสปีดเทรนวันสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2018 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันนี้ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต จากนั้นจะบินต่อไปเชียงรายเพื่อติดตามปฎิบัติการการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี 13 คนออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย และจะเดินทางกลับถึง กทม. ในเวลาประมาณ 21.00 น.

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ นโยบายและแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2561 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา SD Symposium 2018 ภายใต้แนวคิด "Circular Economy: The future we create" จัดโดยเครือ เอสซีจี เพื่อให้ผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้ประกอบการ SMEs นักวิชาการ และคนรุ่นใหม่ที่สนใจ ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนมุมมองกับองค์กรชั้นนำระดับโลก หน่วยงานภาครัฐและภาคประชาสังคมของไทย ตลอดจนชุมชนในท้องถิ่นที่นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ไปปรับใช้ โดยมีเป้าหมายในการสร้างความตระหนักและร่วมผลักดันให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการบริโภค
  • พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2561 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นาย Stefan Molnar ประธานคณะกรรมการบริหารสมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ (European Association for Business and Commerce-EABC) เข้าเยี่ยมคารวะ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะส่งผลการตรวจสอบการจดทะเบียนบริษัทของเจ้าของเรือฟีนิกซ์ล่มที่ จ.ภูเก็ต ให้กับ รมว.พาณิชย์ ภายหลังมีกระแสข่าวบริษัทมีชาวจีนเป็นเจ้าของ ส่วนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเรียกประชุมเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ
  • วันนี้จะเป็นวันแรกที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) เปิดรับคำขอผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 และ 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) โดยจะเปิดรับคำขอจนถึงวันที่ 7 ส.ค. 2561
  • ขณะที่วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดขายซองเอกสารประกวดราคาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดขายซองตั้งแต่ 18 มิ.ย. มีเอกชนเข้ามาซื้อเอกสารประมูลแล้ว 23 ราย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัด Press Briefing ในหัวข้อ "มุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ไตรมาส 3 ปี 2561" ครอบคลุมประเด็นที่เกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจไทย พร้อมจับตาความเสี่ยงสงครามการค้าและแนวโน้มหนี้ครัวเรือนไทย
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จัดงาน FETCO & IAA Hot Issue เสวนา "จะลงทุนอย่างไรในตลาด Bear Market"
  • บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เตรียมเสนอขออนุมัติต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อขอซื้อหุ้นคืนในวันนี้ เนื่องจากเชื่อมั่นแนวโน้มการเติบโตของบริษัท และเห็นว่าราคาหุ้นลดต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) จัดงานเสวนาและสัมภาษณ์พิเศษ "KTC FIT Talks#3: รู้เท่าทันความเสี่ยงในการชำระทางอิเล็คทรอนิคส์และออนไลน์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ